การออดิชั่นสุดโหดผ่านมาครึ่งทางแล้ว  พื้นที่สำหรับรอบต่อไปเหลืออีกไม่มาก  งานนี้ทีมที่เหลือจึงต้องงัดกลยุทธ์ธุรกิจนวัตกรรมเด็ดๆ มาโชว์ให้ดู  งานนี้แค่พรีเซ็นต์ดีอาจไม่ได้แต่ต้องทำให้เห็นด้วย  ถึงจะมัดใจและคว้าไฟเขียวจาก กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญทุกวงการธุรกิจ อย่าง ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่นผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU, ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)และ ซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ให้ได้ 

โดยผู้ประกอบการทีมแรกในวันนี้ ตัวแทนของภาคใต้เดินทางไกลมาจากจังหวัดสงขลา  จุดเริ่มต้นจากแรงศรัทธา พัฒนากลายมาเป็นนวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยว ที่ผสมผสานเรื่องราวของท้องถิ่นได้อย่างลงตัว พวกเขาคือทีม วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตามรอยบ้านเกิด หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด  ส่วนทีมที่สองดีกรีไม่ธรรมดาเป็นทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศประจำภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่   ทายาทธุรกิจกาแฟระดับตำนาน ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้เป็นตำนานเช่นเดียวกัน โดยการนำผลกาแฟที่เป็นขยะบนดอย มาคิดค้น, วิจัย ทดลอง และผ่านนวัตกรรม จนได้ผลิตภัณฑ์ที่การันตีว่า เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวกับ ทีมฮิลล์คอฟฟ์ (HILLKOFF)

มาลุ้นกันว่า 2 ทีมนี้  ทีมไหนจะได้ไฟเขียว และผ่านเข้ารอบไปเป็น 12 ทีมสุดท้าย  ห้ามพลาด ในรายการ “นิลมังกร The Reality Season 2” วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. นี้ เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD กด 33 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook/นิลมังกร The Reality : https://www.facebook.com/ninmungkornth