“คำว่ารักจริง” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดในลำดับที่ 4 ของวง Modern Rock น้องใหม่ฝีมือเก๋า “RELEASE” อย่างแจ๊ส – ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง แชมป์กลองประเทศไทยรายการ Overdrive Drumfact และอดีตสมาชิกวง Paper Planes ในตำแหน่งร้องนำ และ กระทิง – กษิดิศ ยิ้มศิริ นักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง Berklee College of Music ในตำแหน่งมือกีต้าร์ หลังจากก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยฝากผลงานเพลงความหมายดีๆ จนได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลามมาแล้วถึง 3 เพลง ได้แก่ เพลงไม่ทน, อย่าทำร้ายใคร และ เธอยังมีฉันอยู่ ครั้งนี้ แจ๊ส-กระทิง จึงอยากตอบแทนทุกแรงสนับสนุนที่ทำให้ทั้งคู่มีทุกวันนี้ได้ด้วยการส่งต่อมอบเพลง “คำว่ารักจริง” แทนคำขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับพวกเขาเสมอมา จนเมื่อพวกเขาได้เข้าใจในความรักที่คนรอบข้างมอบให้ว่ามันสำคัญและจริงใจมากแค่ไหน ทำให้พวกเขาสามารถที่จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตมาได้และมีแรงก้าวต่อไปในทุกๆ วันของชีวิต เรียกว่าผสมผสานกับแนวดนตรีที่หนักแน่นเป็นเอกลักษณ์อย่างลึกซึ้งกินใจทุกความรู้สึก ซึ่งเพลงนี้หนุ่มแจ๊ส นักร้องนำ ยังตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้สึกของเขาเพื่อที่จะขอบคุณคุณพ่อกับคุณแม่และคนรักที่ทำให้เขาได้สัมผัสและเข้าใจกับคำว่ารักจริงอีกด้วย

โดย แจ๊ส เล่าว่า “ผมยังจำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ดี มันเป็นเหตุการณ์ที่เรียบง่ายแต่มีความหมายกับผมมาก “กลับบ้านไหมลูก” ประโยคแรกจากปลายสายในวันที่ผมเจอปัญหา ที่ทำให้ผมรู้ว่าผมยังมีคนที่รักและรอคอยผมอยู่เสมอ และการที่แฟนของผมอยู่เคียงข้างผมในวันที่ผมยังไม่มีความสำเร็จอะไร ช่วงเวลาเหล่านั้นมันมีความหมายและทำให้ผมอยากจะสู้ต่อเพื่อตอบแทนและขอบคุณความรักที่มีให้ผมมาโดยตลอด”

ด้าน กระทิง ก็เสริมต่ออีกว่า “หากใครที่กำลังเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต อยากให้ลองหันไปมองคนที่ยังอยู่ข้าง ๆ คุณอยู่เสมอ อาจจะพบและเข้าใจความหมายของคำว่ารักจริงในชีวิตก็ได้ครับ”

สำหรับสไตล์ของเพลง “คำว่ารักจริง” คือสไตล์ Modern Rock, Contemporary Rock หรือเพลงร็อคร่วมสมัย ที่มีการผสมผสานกลิ่นอายของดนตรีแนวต่างๆ ตั้งแต่การเรียบเรียงคอร์ดที่มี Tension ให้กลิ่นอายเพลง Jazz เบาๆ และฟังง่าย ในส่วนของกีต้าร์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเพลง มีการเล่น Chord melody ในสไตล์ Neo Soul และมีท่อน Solo ที่โชว์เทคนิคลวดลายแบบจัดเต็มในสไตล์ Rock แต่สอดแทรกลูกเล่นสไตล์ Jazz bebop เข้ามา ในส่วนของกลองมีการเล่น Hi-hat ในสัดส่วนที่ซับซ้อนแต่ฟังง่าย รวมไปถึงลูกส่งรัวกลองที่คนเล่นตามอาจเหงื่อตกได้ ความซับซ้อนทางดนตรีทั้งหมดนี้ถูก Support ด้วยเปียโน สไตล์ Pop ที่นุ่ม เรียบง่าย และเครื่องสาย Violin ที่มีกลิ่นอายของ Christian music หรือเพลงสรรเสริญพระเจ้า ซึ่งได้แรงบรรดาลใจมาจากความรักและความศรัทธาที่ แจ๊ส นักร้องนำมีต่อพระเจ้าอีกด้วย #RELEASE #Releaserockband #คำว่ารักจริง

ติดตามฟังและชม MV เพลง “คำว่ารักจริง” ของวง RELEASE ได้ที่

Facebook fan page: https://www.facebook.com/releasebandofficial

Instagram: https://instagram.com/release_band_official?igshid=YmMyMTA2M2Y=

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCewUKOqAVsdAtXCTO8-hkZA