กรุงเทพฯ 25 พฤษภาคม 2566 – PICO ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ที่เปี่ยมศักยภาพในด้านนวัตกรรม เตรียมรุกตลาดในประเทศไทยด้วยการเปิดตัว PICO 4 ชุดอุปกรณ์ VR แบบออลอินวันรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงในรูปแบบ VR และความบันเทิงด้านไลฟ์สไตล์ระดับคุณภาพในราคาที่ร้อนแรง แต่ยังครบครันด้วยภาพที่คมชัด ความสะดวกสบายในการสวมใส่ที่เหนือกว่า รวมถึงระบบการควบคุมที่แม่นยำและเข้าใจง่าย เพื่อความบันเทิงสำหรับทุกเพศทุกวัย โดย PICO 4 จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

PICO 4 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่บางเบา ออกแบบมาให้สวมใส่ได้สบาย พร้อมรองรับทุกการเคลื่อนไหว ทั้งในเกมและแอปออกกำลังกายมากมาย ด้วยน้ำหนักเพียง 295 กรัม PICO 4 จึงเป็นแว่น VR ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ PICO แต่ยังคงให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยภาพคมชัดระดับ 4K+ จากหน้าจอขนาด 2.56 นิ้ว ความละเอียด 2160×2160 สองจอ รองรับอัตรารีเฟรชภาพสูงสุดถึง 90Hz ส่วนแบตเตอรี่ที่ติดตั้งไว้ด้านหลังศีรษะก็ช่วยให้อุปกรณ์ทั้งชุดมีความสมดุลและสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ เลนส์แบบแพนเค้กทิ่ติดตั้งมาด้านหน้าให้มุมมองภาพที่กว้างถึง 105 องศา ทั้งยังรองรับการปรับค่าระยะห่างระหว่างม่านตา (IPD) แบบละเอียดด้วยระบบมอเตอร์ เพื่อให้ผู้เล่นแต่ละคนใช้งานได้สบายตาที่สุด
คอนโทรลเลอร์คู่แบบ 6DoF สามารถจับความเคลื่อนไหวรอบทิศทางทั้ง 6 แกนด้วยเซ็นเซอร์ที่แม่นยำ และรองรับการตอบสนองด้วยแรงสั่น (haptic feedback) จึงทำให้การควบคุมแอปและเกมต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ส่วนระบบจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 3 มิติและลำโพงเซอร์ราวด์ที่ติดตั้งมาในตัวก็ช่วยเสริมความสมจริงให้กับทุกประสบการณ์ VR ขณะที่ชิปเซ็ตระดับเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon XR2 และหน่วยความจำ 8GB พร้อมมอบสมรรถนะที่ทำให้เกมและแอปต่างๆ ทำงานได้ราบรื่น ไม่มีสะดุด

นาย อัลเลน อัน ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ PICO เผยว่า “PICO มุ่งมั่นที่จะวางรากฐานแห่งอนาคตของชีวิตในโลกดิจิทัลด้วยนวัตกรรมที่ถือเป็นคลื่นลูกใหม่อย่าง VR และชุดอุปกรณ์ PICO 4 นี้ก็นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์แว่น VR ที่ล้ำหน้าที่สุด สวมใส่ได้สบายที่สุด และเข้าถึงได้ง่ายที่สุดสำหรับผู้บริโภคชาวไทย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัดในโลกเสมือนจริง การเปิดตัวในประเทศไทยของเราในครั้งนี้ จะเปิดตลาด VR ในไทยให้แก่ทั้งผู้บริโภค นักพัฒนา และผู้สร้างคอนเทนท์อย่างกว้างขวางกว่าที่เคย และเราหวังว่าจะได้ร่วมกันสร้างอีโคซิสเต็ม VR ที่แข็งแกร่งและมีสีสันในประเทศไทยต่อไป”

“ลูกค้าที่เลือกเป็นเจ้าของ PICO 4 จะได้สนุกไปกับสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่หลากหลายจากคอนเทนท์กว่า 250 รายการที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการเล่นเกม ออกกำลังกาย ชมวิดีโอแบบเสมือนจริง และการเปิดโลกโซเชียลผ่าน VR โดยในจำนวนนี้ ยังรวมถึงคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่หาชมที่ไหนไม่ได้ จากศิลปินระดับโลกอย่าง Megan Thee Stallion, (G)I-DLE, AKB48 หรือ Calvin Harris นอกจากนี้ ลูกค้าชาวไทยยังสามารถสัมผัสคอนเทนท์ทั้งหมดนี้ได้อย่างมั่นใจผ่านความร่วมมือของ PICO และ แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น ที่จะเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเราอย่างเป็นทางการ” นายอัลเลนกล่าวเสริม

PICO 4 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ผ่านหน้าร้านอย่างเป็นทางการของ PICO บนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้ง Lazada และ Shopee และทางหน้าร้าน BaNANA IT, TG, Dimi, DotLife, NSmart, Com7, Lake COM, Jaymart และ Nava Asia นอกจากนี้ ทุกคนยังสามารถทดลองใช้งาน VR ผ่าน PICO 4 ได้ที่บูธของ PICO ซึ่งจะเปิดให้สัมผัสกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 4) และเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต (ชั้น 2) ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไปเช่นกัน ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกเป็นเจ้าของ PICO 4 ได้ในสองรุ่น ได้แก่รุ่นความจุ 128GB ราคา 13,990 บาท และความจุ 256GB ที่ราคา 15,990 บาท ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเกมและแอปต่างๆ ของ PICO 4 ได้ผ่านแอปพลิเคชันชื่อว่า PICO VR บนสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านทั้ง App Store และ Google Play Store

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อ PICO 4 ในระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายนนี้ ยังจะได้รับของแถมพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติมดังนี้

  • ชุด PICO 4 Starter Pack กับสามเกมฟรีอย่าง Wands Alliance, All-in-One Sports VR และ SUPERHOT VR
  • เกมฟรีเพิ่มอีก 3 เกม ได้แก่ A Fisherman’s Tale, Arizona Sunshine และ Cities VR ชุดอุปกรณ์เสริม มูลค่า 1,000 บาท (กระเป๋าใส่แว่น VR, ฟิล์มกันรอย และเคส)
  • ส่วนลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อ PICO 4 รุ่น 128GB ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม จะได้รับข้อเสนอที่พิเศษยิ่งกว่า กับสิทธิในการแลกซื้อ PICO 4 รุ่น 128GB อีกหนึ่งชุดที่ครึ่งราคา หรือ 6,995 บาทเท่านั้น


ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PICO 4 ได้ที่เว็บไซต์ www.picoxr.com/th หรือทาง Facebook, Instagram และ TikTok

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ