เรียกได้ว่าเป็นงานที่นำศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นมาสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างเต็มอิ่ม ในงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย! JAPAN EXPO THAILAND 2023 จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด บริษัทอีเวนต์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ฉลองครบรอบ 8 ปี ภายใต้ธีม EMPOWER INFINITY การเสริมพลังซึ่งกันและกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 3 – วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา

งานนี้ทาง สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย (Japanese Association in Thailand) ร่วมกับ จี-ยู ครีเอทีฟ นำกิจกรรม รำวงบงโอโดริ เป็นการเต้นรำพื้นเมืองที่มีประวัติมามากกว่า 600 ปี จัดขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่นในเทศกาลรำลึกถึงบรรพบุรุษ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เทศกาลโอบง มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เต้นรำไปพร้อมกันอย่างสนุกสนาน และสร้างความประทับใจให้แก่กัน

นอกจากนี้ยังมีศิลปินและนักแสดงละครเวทีหนุ่มหล่อผู้มากความสามารถ Naomichi Hanazono (นาโอมิจิ ฮานาโซโนะ) จัดเต็มการแสดงศิลปวัฒนธรรมการร่ายรำในแบบฉบับญี่ปุ่น และศิลปินกลุ่ม Ryoma Quartet (เรียวมะ ควอเทท) ก็ขนโชว์สุดยอดดนตรีพื้นบ้านของญี่ปุ่นที่ผสมผสานกับดนตรีแนวตะวันตกได้อย่างลงตัว มามอบให้แฟนเพลงได้ฟินกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นและให้ชาวไทยได้หายคิดถึงกัน!!!

Art&Culture Zone ยังมีการแสดงของ Tsubaki Akane (ซึบากิ อาคาเนะ) & Yasuaki Yamamoto (ยาสุอากิ ยามาโมโต้) ที่ชาวไทยได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นขนานแท้ และกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรม อาทิ การแสดงการเล่นไพ่คารุตะ และการยิงธนู ภายในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2023 เป็นการมอบความสุขให้กับคนไทยอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งกิจกรรมใน Art&Culture Zone ก็ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมากตลอด 3 วันเต็ม!!!

ติดตามความเคลื่อนไหวหรือชมภาพย้อนหลังของงานได้ www.japanexpothailand.com IG: @japanexpothailand Twitter: @JAPANEXPO_THAI และ Line@ : @japanexpothailand