กรุงเทพมหานคร : บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 เปิดตัวเพลงซิงเกิลลำดับที่ 13 ชื่อ iiwake Maybe (อิวาเคะ เมย์บี) เป็นเพลงที่มีความสำคัญมากของ AKB48 เพลงหนึ่ง เพลงนี้มีกลิ่นอายและเอกลักษณ์ของความเป็น 48 Group มาก ๆ เป็นเพลงแอบรักเพื่อนแต่ก็ไม่ยอมรับว่ารัก ถึงแม้จะรู้ดีว่ามันคือความรักแต่ก็ยังหลอกตัวเองว่า แค่อาจจะ แค่ maybe จังหวะเพลงสนุกสนาน ดนตรีแนว J-POP

นำทีมความสดใสน่ารักจาก 16 เซ็มบัตสึ ดังนี้ แพนเค้ก-พิทยาภรณ์ เกียรติฐิตินันท์ (เซ็นเตอร์), เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล, มิโอริ-มิโอริ โอคุโบะ, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, วี-วีรยา จาง, จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ, ฮูพ-ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย, ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา, แพมแพม -สาริศา วรสุนทร, เฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์, โมเน่ต์-ภาริตา ริเริ่มกุล, แจนรี่-กัลยารัตน์ ปั้นพิพัฒน์, แพท-ภัทรา ธีระวาส และแอล-สิริกร นิลกษาปน์

 เอกลักษณ์ของเพลง iiwake Maybe จาก 48 Group คือชุดเซ็มบัตสึ เป็นอีกหนึ่งภาพจำโดยดีไซน์เนอร์ คุณคายาโนะ ชิโนบุ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่น วัยเรียน ในช่วงแรกของวงเสื้อผ้าจึงมีรูปทรงแนวชุดนักเรียนญี่ปุ่น ชุดเซ็มบัตสึลายสก็อตสีแดงนับว่าโดดเด่นด้วยการออกแบบพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ บวกความภูมิฐานแบบสูทที่ดูกึ่งทางการแต่ก็ยังดูสนุกสนาน สดใส ชุดเซ็มบัตสึของแต่ละเมมเบอร์มีการตกแต่งที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนกลายเป็นอีกหนึ่งชุดที่ผู้คนจดจำและชื่นชอบมากเป็นอันดับต้น ๆ ของ AKB48

 ดังนั้น ทีมงานวง BNK48 จึงใส่ใจออกแบบให้ชุดเซ็มบัตสึเพลง iiwake Maybe ดึงเสน่ห์ความเป็น 48 Group ออกมาให้ได้มากที่สุด คงไว้ซึ่งความหลากหลายของคาแรกเตอร์ โดยเฉพาะการประดับตราสัญลักษณ์ การแต่งโซ่ทอง ยศต่าง ๆ และรูปแบบชุดที่ดัดแปลงจากชุดนักเรียนญี่ปุ่น รวมถึงเพิ่มดีไซน์ใหม่ ๆ ตรงหางทักซิโด้กำมะหยี่ ซึ่งชุดจะมีความแตกต่างกันทุกชุด แต่ตราสัญลักษณ์ ยศ โบว์ เนกไท เครื่องประดับศีรษะไม่ซ้ำแบบ รวมไปถึงรูปแบบของหางทักซิโด้ที่แตกต่างกันในเมมเบอร์แต่ละรุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อให้เซมบัตสึ iiwake Maybe ดูโดดเด่น สวย น่าจดจำ และเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน นอกจากนี้ภายในมิวสิกวิดีโอจะมีท่าเต้นซิกเนเจอร์ ท่าวาดรูปหัวใจสุดน่ารักให้ผู้ชมและผู้ฟังสามารถทำตามได้ง่าย ๆ

ด้านนายพุฒิโรจน์ เทวกุล ณ อยุธยา ผู้กำกับมิวสิกเพลง iiwake Maybe กล่าวว่า “วางคอนเซ็ปต์เหมือนเป็นการส่งพลังให้เพื่อนของเราได้ถึงฝันที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งมีเพื่อน ๆ อยู่คอยช่วยกันผลักดันไปด้วยกัน ส่วนความโดดเด่นของมิวสิกวิดีโอ ทุกท่านจะเห็นแพนเค้ก เซ็นเตอร์ในมุมหลากหลายมากขึ้น เปล่งประกายความสดใส พลังความสุข และการแสดงที่จัดเต็ม นอกจากนี้จะได้เห็นคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนในแต่ละกลุ่ม ทำให้เคมีลงตัวอย่างมาก ตั้งแต่รุ่น 1 จนถึงรุ่นที่ 4 กลมกลืนโมเมนต์ดี ๆ ถ่ายทอดสู่ผู้ชม สำหรับมุมมองผู้กำกับ ทั้ง 16 เซ็มบัตสึเป็นการคละรุ่นที่ลงตัว เป็นวัยที่พลังล้น สดใส หวังว่าแฟน ๆ จะชื่นชอบ”

 สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอผ่านช่อง YouTube : BNK48 พิมพ์แฮชแท็ก #BNK4813thSingle #iiwakeMaybeTH

 และติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดียทุกช่องทาง BNK48 รวมไปถึงขอเพลงผ่านทุกคลื่นวิทยุชั้นนำทั่วประเทศไทย