เรื่องย่อ : แสงส่องรัก – Series the Luminous Solution

ผลิตโดย : บริษัท พีทีจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

สร้างสรรค์โดย : ยูบาบะ สตูดิโอ

ผู้อำนวยการสร้าง : แพม-แพรพรรณ หิรัญศรีสุนทร, ชัช-ทรงธรรม พลอยกาบทอง

กำกับการแสดง : กิตติ์ บทศรี

ควบคุมการผลิต : รุ่งรพี กิ่งแก้ว, หนักแน่น นรินทร์โชติ วชิรธรนิยมกุล

จำนวน : 6 ตอน

ในคืนข้างแรม ไร้แสงของพระจันทร์ ร้านกาแฟแห่งหนึ่งเปิดตัวขึ้นอย่างลับๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าคนที่หัวใจบอบช้ำ ใครที่ได้เข้าไปในร้านกาแฟนี้ พวกเขาจะไม่สามารถสั่งเมนูในร้านได้ ทางร้านจะจัดเมนูเฉพาะบุคคลให้ ซึ่งหลังจากพวกเขาได้กินเมนูแล้ว พวกเขาจะได้รับพรพิเศษหนึ่งข้อ สำหรับค่ำคืนนั้น ธนา(มิก-ธีรภัทร โปร่งอรุณ) ชายหนุ่มที่มีความรักอันแสนน่าเบื่อกับ ภาทิศ (กัน-ณภัทร ณ ระนอง) แฟนหนุ่มที่คบกันมา 9 ปี เขาโดนให้ออกจากงานและตกอยู่ในภาวะบอบช้ำ ซึ่งตรงกับเงื่อนไขของค่ำคืนนี้ ร้านกาแฟปรากฎขึ้นตรงหน้าเขา เขาได้พบกับ กานดา (แพม-แพรพรรณ หิรัญศรีสุนทร)หญิงวัยกลางคนเจ้าของร้าน ซึ่งเธอได้ให้พรอันแสนวิเศษกับเขา และจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของธนาตลอดไปจากพรที่เขาขอ เช่นเดียวกับ เรียว (เบล-รัชตะ คุ้มทรัพย์) เด็กหนุ่มมัธยมที่พบร้านแห่งนี้ด้วยความบังเอิญ เรียวได้รับพรจากเจ้าของร้าน ทำให้เขาสมหวังในความรักกับ ไม้ (ภู-ภูดิส วิเศษจิตร) ชายเพื่อนสนิท แต่ไม่มีพรข้อใดที่ได้มาโดยไม่มีข้อแลกเปลี่ยน และไม่มีพรข้อใดที่จะคงอยู่ตลอดไป

รวมถึงเรื่องราวก่อนที่กานดาจะมาเป็นผู้ให้พรวิเศษในร้านกาแฟแห่งนี้ที่เธอได้รับมันมาจาก นาย (ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ) แต่อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่าไม่มีพรข้อใดที่ได้มาโดยไม่มีข้อแลกเปลี่ยน ซึ่งกานดาเองก็ต้องแลกมันมาพร้อมกับความลับอันแสนเจ็บปวดของเธอ ที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นตัวแทนของความหวังให้กับทุกคนที่ผ่านเข้ามาในร้านเช่น นภัทร(คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์) หนุ่มนักธุรกิจทายาทตระกูลใหญ่, พาย (โดม-วรนาถ รัตนภาส) หนุ่มนักเรียนนอกที่กลับมาประเทศไทยเพื่อค้นหาอดีต แก้ว (แอ๊นท์-วรินดา เนินเพิ่มพิสุทธิ์) นักศึกษาสาวที่ผิดหวังกับความรัก

เรื่องราวที่จะเปลี่ยนแปลงพวกเขาและเธอกับเวทมนตร์ที่ทุกคนคิดว่ามันจะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงตลอดไป!!!

คาแรคเตอร์นักแสดง

ธนา รับบทโดย มิก-ธีรภัทร โปร่งอรุณ
หนุ่มอับโชควัย 26 ปี ที่ถูกให้ออกจากงานอย่างไม่ทันตั้งตัว ทั้งยังความรักกับ ภาทิศ แฟนที่คบกันมา 9 ปี ก็จืดจางลงและเกิดปัญหา ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องตัดสินใจกับพร 1 ข้อ ที่เขาได้รับจากร้านกาแฟในคืนเดือนแรม

ภาทิศ รับบทโดย กัน-ณภัทร ณ ระนอง
คุณหมอหนุ่มวัย 26 ปี ที่กำลังไปได้ดีกับหน้าที่การงาน แต่กับชีวิตส่วนตัวกลับจืดชืดความรักของพวกเขา ขาดสีสันไม่เหมือนแต่ก่อนด้วยหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้เขาบกพร่องให้กับหน้าที่ของคนรักไป ซึ่งเขานั้นต้องแก้ไขมัน

ไม้ รับบทโดย ภู-ภูดิส วิเศษจิตร
เด็กหนุ่มวัย 16 ปี อาศัยอยู่ในหอพักเพียงลำพัง เขาเป็นลูกชายคนเดียวที่ได้รับแรงกดดันจากที่บ้าน ทำให้ไม้ตั้งใจกับทุกอย่างที่เขาทำ จนกระทั่งเขาพบกับเรียว เพื่อนที่เข้ามาช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างเขา จนถึงจุดเปลี่ยนความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสองคน

เรียว รับบทโดย เบล-รัชตะ คุ้มทรัพย์
เด็กหนุ่มผู้สดใสวัย 16 ปี เขาเหมือนแสงยามเช้าที่แสนอบอุ่นและมอบรอยยิ้มสดใสให้กับทุกคน จนกระทั่งเขาตกหลุมรัก ไม้ เพื่อนสนิทของตนเอง แต่แล้วทุกอย่างกลับเปลี่ยนไป เมื่อไม้ยืนยันกับเขา ว่า ไม่ได้ชอบผู้ชาย ซึ่งนั่นทำให้เขาพบกับร้านกาแฟนี้

กานดา รับบทโดย แพม-แพรพรรณ หิรัญศรีสุนทร

หญิงวัยกลางคน เจ้าของร้านขนมเวทมนตร์ ผู้ให้พรแก่ทุกคนที่มีความเศร้า หลังจากได้กินดื่มในร้านของเธอ แต่ความลับที่เธอเก็บไว้มานาน กำลังจะถูกเปิดเผย พร้อมกับการเข้ามาของ พาย หนุ่มที่เข้ามาในร้านโดยปราศจากความเศร้า

นภัทร รับบทโดย คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์
หนุ่มวัย 26 ปี เพื่อนสมัยเรียนของ ภาทิศ ที่หลงรัก ภาทิศ อย่างเต็มหัวใจ เขาทุ่มเทเพื่อให้ได้หัวใจของ ภาทิศ มาครอบครอง แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ตาม

พาย รับบทโดย โดม-วรนาถ รัตนภาส
หนุ่มวัย 27 ปี หนุ่มนักเรียนนอกที่เดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อตามหาบุคคลที่ติดอยู่ในช่วงความทรงจำของเขา โดยที่เขาเองก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมและอะไรที่ทำให้เขาต้องกลับมาที่นี่

ไทม์ รับบทโดย แบงค์-ธีวรา ปัญญะธารา
เด็กวัย 18 ปี เขาอาศัยอยู่ร่วมคอนโดเดียวกับ ธนา และ ภาทิศ เขารับรู้เรื่องของ ธนา และต้องคอยเก็บความลับต่างๆ ของ ธนา จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่จนเกินเส้นคำว่า คนรู้จัก

แก้ว รับบทโดย แอ๊นท์-วรินดา เนินเพิ่มพิสุทธิ์ (อดีตกัปตันวง Sweet16)
สาววัย 20 ปี เธอเป็นคนคลั่งรักให้กับชายหนุ่มรุ่นพี่ แต่แล้วความจริงเปิดเผยว่า เขาไม่ใช่คนที่เธอควรใช้เวลาชีวิตอยู่ด้วย หลังจากที่เธอบอกบางสิ่งไป เขากลับทำในสิ่งที่เธอไม่คาดคิดและทำให้เธอเสียใจ

เดน่า รับบทโดย เดน่า ชนิษฐา วอน เดอ ลูว
สาวน้อยวัย 15 ผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวของกลุ่ม เดน่า สาวลูกครึ่งขี้เล่น อัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อน มั่นใจในตัวเอง มีความเป็นผู้นำ เดน่าจึงเป็นศูนย์กลางของกลุ่มเพื่อน จนกระทั่งวันที่ ไม้ เข้ามาอยู่ในกลุ่ม

แน๊ก รับบทโดย ตู้เซฟ ทองสะพัก
หนุ่มนักบาสทีมโรงเรียน เขาคือเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของ เรียว เขาแอบชอบเรียว ตั้งแต่แรกเห็น และความรักของเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ก้าวหน้า กิตติภัทร, โต๋นแตร์ ทินกร, โฟร์วิล ชญานนท์ และ นิก เก็จชณัฐ ติดตามเรื่องราวอันแสนวิเศษของพวกเขาและเธอได้ใน “แสงส่องรัก – Series the Luminous Solution” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เริ่มวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 เสนอเป็นตอนแรก และอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวและรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube : PTG Entertainment เวลา 23.30 น.https://youtube.com/@ptg_entertainment Facebook & Twitter & IG & Tiktok : @Luminous.series.official @ptgentertainment.th