ยูเรก้า เป็นวงศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป รุ่นจูเนียร์ 9 คนที่น่าจับตามองที่สุดตอนนี้ นอกจากจะเป็นวงศิลปินน้องใหม่ที่ คุณต้น สุรยุทธ วิไลลักษณ์ เจ้าของฉายาไฮโซมาดเซอร์ เจ้าพ่อ โปรเจ็กต์ลงมือกำกับดูแลเองทุกอย่างตั้งแต่เริ่ม ยูเรก้ายังเป็นวงศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

แม้จะเป็นวงศิลปินจูเนียร์ที่อายุเฉลี่ยน้อยมาก (10-12 ปี) แต่ฝีมือการร้อง การเต้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะทั้ง 9 คน ได้แก่ เบญ่า โลมา นินิว เจด้า ริเซ่ เอิร์น เจน่า เบลล่า และ เคท ที่ผ่านการออดิชั่น มาเป็นศิลปินค่าย Daddy U ของคุณต้นนั้น ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี ทุกคนล้วนมีดีกรีรางวัลชนะเลิศจากเวทีประกวดที่ใหญ่ระดับประเทศมาแล้ว สมาชิกในวงเกือบครึ่งนึงได้ผ่านงานแสดงละคร ซีรีส์ โฆษณา มาเกือบทั้งนั้น นอกจากนี้ทุกคนยังต้องผ่านบททดสอบทางด้านจิตใจ mindset รวมถึงทัศนคติทั้งศิลปินเองและผู้ปกครองอีกด้วย

ยูเรก้า เปิดตัวซิงเกิ้ลแรก I BE WITH U เป็นเพลงน่ารัก สดใสที่มาพร้อมกับท่าเต้นสนุกๆ ที่มีแฟนคลับเข้ามาชมกันเกินแสนวิวในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ โดยก่อนหน้าซิงเกิ้ลแรกทั้ง 9 คน ก็ได้มีการปล่อย ตัวอย่างเพลง และสร้างคอนเท้นท์สนุกปนฮาออกมาอย่างต่อเนื่อง ตามคอนเซปต์ ร้อง เต้น เล่น แสดง ที่ทางค่ายได้วางไว้ ซึ่งกระแสตอบรับเรียกได้ว่า ดีมาก

โดยมีแฟนคลับเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีคนรับชมทุกคลิปรวมกันทุกช่องทางกว่า 5 ล้านครั้ง ทุกโพสต์มียอดวิวเฉลี่ยและ engagement ที่ดีมาก โดยไอดอลมิเตอร์ผู้วัดความนิยมของไอดอลชี้ว่า ยูเรก้าเป็นวงน้องใหม่ที่มียอด engagement ที่ดีมาก ถึงระดับที่มีเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าวงไอดอลหลาย ๆ วงที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ไปแล้ว

สำหรับ โปรเจ็กต์ DADDY U นี้นอกจากคุณต้นที่ได้ใช้ประสบการณ์สมัยที่เป็นเจ้าของคลื่นวิทยุออนไลน์เจ้าแรกที่มีผู้ติดตามสูงสุดในประเทศไทย จัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ นำศิลปิน และดีเจจากประเทศเกาหลี มาออนทัวร์ประเทศไทย รวมถึงเป็นกรรมการหลักในเวที MBK Cover dance ปีล่าสุด ยังได้ ครูเอก ณรินทร์​ ไวยะกรรณ์​ Producer ผู้อยู่เบื้องหลังการทำเพลงให้ศิลปินค่ายต่าง ๆ และถือเพลงลิขสิทธิ์ ไอดอล 7th sense มาร่วมโปรเจ็กต์นี้ด้วย

ส่วนทางด้านการเต้นก็ได้ ครูนก ชลทิศ อุดร บอสใหญ่ของ upperhand academy ที่มีลูกศิษย์เป็นศิลปินหลากหลายค่าย RS, Grammy วงไอดอลเช่น BNK48 หรือ ศิลปินในวง Flip (เพลงมองนาน ๆ) มาเสริมทัพ พร้อมด้วยเพื่อนและรุ่นพี่ในวงการเพลง วงการบันเทิง และผู้ใหญ่ในวงการไอดอลมาช่วยเป็นที่ปรึกษาฯ อาทิ คุณทรงธรรม พลอยกาบทอง ผู้บริหาร บริษัท แทนกาย สตูดิโอ โปรดักชั่น จำกัด

โดยกำหนดการ เดบิวต์ของวงยูเรก้าถูกวางไว้ในเดือนพฤศจิกายน คาดว่ากว่าจะถึงวันนั้น คงจะมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงเพลงใหม่ ๆ และ อีเวนต์ กับ คอนเทนต์สนุกๆ ออกมาให้เราได้ติดตามความน่ารักสดใสอีกมากมาย

ติดตามวงไอดอลน้องใหม่ UREKA ได้ทุกช่องทางเช่น Instagram หรือ Facebook @Urekaofficial นะจ๊ะ!!!