จบไปสดๆร้อนๆสำหรับงาน BLEND 285 Signature presentsDEPT SHOUT OUT TO THE WORLD CONCERTคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Dept ดูโอ้อินดี้ป็อบแห่งค่าย Smallroomจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 ณShow DC Hall งานนี้ Deptได้นำเอาทุกบทเพลงจากผลงานที่ผ่านมาตลอด 5 ปีมาร้อยเรียงเป็นโชว์โดยสองหนุ่มเบนซ์-ภวัตโอภาสสิริโชติและลุค– ลุคทาวน์เซนได้พาแฟนๆดำดิ่งไปกับทุกเรื่องราวผ่านฉากสุดยิ่งใหญ่จากการยกทุ่งหญ้าบนเนินเขาสูงขึ้นมาตั้งอยู่บนเวทีพร้อมทีมพร็อบทีมสไตลิสต์ทีมเมคอัพไปแต่งกันสดๆบนเวทีอัดแน่นไปด้วยแมคคานิคแสงสีเสียงแบบจัดเต็มร้อยเรียงเป็นเสมือนกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่ง

ทันทีที่วงDept ก็ปรากฏตัวขึ้นก็ได้เรียกเสียงเชียร์จากแฟนเพลงกว่า5,000 คนดังลั่นฮอลล์ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงหลายบทเพลงถูกเล่นที่นี่เป็นครั้งแรกพวกเขาจะค่อยๆเล่าและไต่ความรู้สึกของแฟนเพลงขึ้นอย่างช้าๆเริ่มต้นด้วยเพลงที่เป็นกิมมิคของคอนเสิร์ตอย่าง‘ประกาศให้โลกรู้’ต่อด้วย‘รบกวน’, ‘Let’s Cry’ , ‘ลุกมา’ , ‘อยากเจอจนทนไม่ไหว’, ‘แล้วเธอจะรู้บ้างไหม’, ‘คล้าย’ , ‘Just All The Night’, ‘ทำได้หรือเปล่า?’ , ‘ฤดู’, ‘หรือไม่ใช่’, ต่อด้วยโซโล่สเตจของเบนซ์ด้วยเพลง‘อนุบาล’พร้อมไปต่อกับเพลง‘แค่วันพรุ่งนี้ที่ไม่มีเรา’, ‘202x’และอีกหนึ่งซีนที่สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับค่ำคืนนี้อย่างเพลง‘665’ที่ลุคมือคีย์บอร์ดได้โชว์สกิลการร้องและเล่นแบบโซโล่คนเดียวเป็นครั้งแรกและปิดท้ายช่วงนี้ด้วยเพลง‘ที่ข้างๆฉัน’

และความพิเศษอีกอย่างของคอนเสิร์ตนี้คือแขกรับเชิญที่ทุกคนต่างรอคอยผู้ที่เติมเต็มอัลบัมHey Mom, Did You See Me In The Newspaper? ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ของทั้งคู่ให้สมบูรณ์แบบงานนี้ได้Ruzzy-Tattoo Colourหรือรัฐพิฆาตรไพรีมือกีตาร์สุดเทพรุ่นพี่ร่วมค่ายSmallroomที่เคารพรักของทั้งสองหนุ่มมาร่วมร้องเพลง‘I Feel Something Like That’ ให้แฟนๆได้อมยิ้มกับบทสนทนาหยอกล้อกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องอย่างอบอุ่น

และในช่วงสุดท้ายDept ได้พาทุกคนซาบซึ้งอย่างต่อเนื่องด้วยเพลงเพราะเธอนั้นเป็นเหมือนดั่งโลกทั้งใบ’, ถ้ารู้ว่าจะหายไป, คงต้องบอกลาแล้ว, ‘ฟ้ามืดทีไร, ‘ตรงนี้แสนไกล, และส่งท้ายแฟนๆด้วยการซัดเพลงเร็วให้สนุกกันสุดเหวี่ยงในเพลงฮิต17 (Hoo Hoo)’ต่อด้วย หมดนี้ให้เธอ, หยุดสักที, Gossip’ที่ช่วงนี้ได้มีการโปรยรูปโพลารอยด์กว่า 4,000 ใบให้แฟนๆเก็บเป็นที่ระลึกกลับบ้านไปเป็นความทรงจำสุดพิเศษในค่ำคืนนี้ก่อนจะปิดจบโชว์ด้วยเพลงที่สาดความมันแบบไม่ยั้งกับเพลงลาลาลาที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงชาติสำหรับเหล่าแฟนคลับDept ซึ่งเป็นเพลงที่ส่งให้พวกเขามายืนอยู่จุดนี้เพราะเป็นเพลงที่พวกเขาส่งเดโม่ให้กับค่ายSmallroomและเข้าเป็นศิลปินในค่ายเต็มตัวพร้อมกับชวนให้แฟนๆช่วยกันร้องเพลงลาลาลาครั้งนี้เป็นครั้งที่ให้ดังที่สุดในชีวิตของพวกเขาและลาค่ำคืนนี้ไปพร้อมๆกันอย่างอิ่มเอมใจทั้งศิลปินและแฟนเพลงนับว่าคอนเสิร์ตนี้เป็นโชว์ที่ตอกย้ำให้เห็นว่าDept เป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้ทุกการแสดงที่เติมเต็มทุกความรู้สึกให้ศิลปินและแฟนๆที่เติบโตมากับวงถือเป็นคอนเสิร์ตที่ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าDept พร้อมที่จะเติบโตขึ้นอีกขั้นและจะสร้างผลงานดีๆให้แฟนๆรอติดตามต่อไป!!

นอกเหนือจากความสนุกภายในงานแล้วนั้นในงานนี้สองหนุ่มยังขนเอาอัลบั้มชุดใหม่ Hey Mom, Did You See Me In The Newspaper? มาเปิดให้พรีออเดอร์ภายในงานและพิเศษสุดสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 จะได้รับซีดีพร้อมลายเซ็นผู้ที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ได้แล้วที่ https://smallitemsbkk.bentoweb.com/th/product/1050120/product-1050120

ติดตาม Dept และ Smallroom ได้ที่

www.facebook.com/callmedept

www.facebook.com/smallroommusic

Instagram :dept.deptและ smallroommusic