นับเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว ที่เกมเมอร์ชาวไทยได้รู้จักกับต้นตำรับของเกมแนวBattle Royaleสุดโด่งดังอย่าง PUBG: BATTLEGROUNDS หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อPUBGที่เปลี่ยนมิติการเล่นเกมแนวเอาตัวรอด ด้วยการผสมเอาแนวทางของFPS(First Person Shooter)เข้าไว้กับรูปแบบTacticalอย่างลงตัว จนสร้างความนิยมไปทั่วโลกและสร้างชื่อติดบนตาราง Top 3 การจัดอันดับเกมบน Steam ต่อเนื่องนานหลายปี

และในปี 2023 นี้ ก็เป็นอีกครั้งที่เกมเมอร์ชาวไทยจะได้สัมผัสกับสมรภูมิการเอาตัวรอดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม PUBG อย่าง“PUBG Global Championship 2023”ติดขอบสนามในบ้านตัวเอง ณ ใจกลางกรุงเทพฯซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2566นี้และนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพศึกแชมป์โลกต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนอีกด้วย

โดยดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คราฟตัน เจ้าของลิขสิทธิ์เกม PUBG ให้เหตุผลว่า “เกม PUBG ถือเป็นที่นิยมอย่างมากในโซนอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่นี่เรามีทั้งผู้เล่นสาย FPSและ Battle Royale ที่มีฝีมือรวมถึงแฟนเกมที่ชอบดูการแข่งขันเป็นจำนวนมากซึ่งเราได้พิสูจน์ความจริงข้อนี้แล้ว จากการจัดงานสเกลใหญ่แบบออฟไลน์หลังการระบาดของโควิด-19 ที่มียอดผู้รับชมหมุนเวียนกว่า 2 หมื่นคนใน4 วันแม้เปิดให้เข้าชมเพียง 50% ของที่นั่งและทำให้เราได้รับรางวัล The Best Esports Event จากงาน Thailand Game Show ในปีนั้นเป็นการการันตี”

ด้วยการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของบรรดาเกมเมอร์และแฟน ๆ ชาวไทย จึงไม่น่าแปลกใจที่ PUBG ได้ตั้งใจนำเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่าง #PGC2023เข้ามาจัดในประเทศไทยอีกครั้ง ที่มากไปกว่านั้น ศึกใหญ่ประจำปีนี้ยังมาพร้อมสิทธิ์ที่ทีมอีสปอร์ตไทยทุกทีมเฝ้ารอ กับตั๋วใบสุดท้ายในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลก โดยมีเงื่อนไขเดียวคือ ต้องเป็นแชมป์ของPUBG Thailand Series Phase 2 ที่กำลังแข่งขันอยู่ ณ ขณะนี้โดยมีทีมที่ทำคะแนนPGC Point สูงสุดอีก 2 ทีมเป็นโควตาที่เหลือ

หากมองตารางการแข่งขันใน Phase 1 ที่ผ่านมา3 ทีมคะแนนนำและใกล้เคียงกับโควตาชิงแชมป์โลกมากที่สุดจะประกอบด้วยDAYTRADE GAMING (DAY: 740 Point), PURPLE MOOD ESPORTS (PLM: 640 Point), EARENA (EA: 560 Point) ซึ่งน่าสนใจว่า 3 ทีมนี้จะรักษาตำแหน่งตัวเองจนจบการแข่ง Phase 2 ได้หรือไม่ เพราะต้องไม่ลืมว่าหากพลาดแชมป์PTS Phase 2จะทำให้กลุ่มทีมตามอย่าง MITH, QCONFIRM, ARMORY GAMING หรือ ATTACK ALL AROUNDมีโอกาสปาดหน้าคว้าโควตาที่เหลือ 2 ที่ทันที

และสำหรับอีก 29 ทีมผู้ท้าชิงจากต่างประเทศคงไม่พูดถึงยอดทีมที่น่าจับตามองและเป็นตัวเต็งแชมป์โลกไม่ได้ โดยเฉพาะSONIQS จากสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งคว้าแชมป์PUBG Global Series Phase 2 มาหมาด ๆ รวมถึงDANAWA E-SPORTSจากเกาหลีใต้ ที่รวบรวมสมาชิกสุดแกร่งเจ้าของแชมป์PUBG Nations Cup ไว้ถึงสามคน ซึ่งน่าสนใจว่าปีนี้ตัวแทนทีมไทยทั้ง 3จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องทำการบ้านอย่างหนักในแผนที่ที่คุ้มเคยอย่างERANGEL และMIRAMAR รวมถึงต้องเผชิญกับโจทย์ข้อยากที่เพิ่มเข้ามาของเรือนจำสุดอื้อฉาวและอุปสรรคจากทุ่งต้นกกในแผนที่ TAEGO รวมถึงสภาพอากาศพายุสุดโหดกลางทุ่งหิมะของแผนที่ VIKENDI

สำหรับแฟน ๆ PUBG Thailand ที่กำลังรอคอยการแข่งขัน #PGC2023ปีนี้คราฟตันขอแจ้งข่าวดี ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนทีมไหนก็มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ร่วมมัน รับชมการแข่งกันแบบฟรี ๆ พร้อมร่วมกระทบไหล่เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตจากทีมชั้นนำทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และในงานยังจัดเต็มสีสันความสนุกมากมาย ทั้งร้านขายสินค้าที่ระลึก PGC2023,บูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุน, สีสันจากอินฟลูเอนเซอร์สายเกมเมอร์ รวมถึงกิจกรรมจากเกมในเครือคราฟตัน อย่าง PUBG และ Defense Derby ให้ได้ลุ้นรับไอเทมและรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย

ติดตามรายละเอียดไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญของ #PGC2023 และ PUBG ESPORTS พร้อมกันที่ www.facebook.com/pubg.battlegrounds.th