เดอะวอลท์ดิสนีย์ประเทศไทยเปิดตัวผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทยของแอนิเมชันฉลอง100ปีดิสนีย์พร้อมร่วมงานเฉลิมฉลองต้อนรับภาพยนตร์ “Disney’s Wish พรมหัศจรรย์”ผลงานการกำกับชาวไทย ‘ฝนวีระสุนทร’และคริสบัคโดยได้อิ้งค์วรันธรเปานิลให้เสียงเป็นอาช่าและตู่ภพธรสุนทรญาณกิจให้เสียงพากย์เป็นราชาแม็กนิฟิโกแฟนๆดิสนีย์เตรียมร่วมขอพรอธิษฐานจากดวงดาวDisney’s Wishพรมหัศจรรย์ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ห้ามพลาดไปสัมผัสประสบการณ์บนจอยักษ์วันพฤหัสบดีที่23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

อิ้งค์วรันธรพูดถึง “อาช่า”ตัวละครที่เธอให้เสียงภาษาไทยในครั้งนี้ว่าอาช่าเป็นหญิงสาวที่มีไหวพริบเป็นเลิศสนุกสนานและแคร์สิ่งรอบๆตัวอยู่เสมอเธอไปเกี่ยวข้องกับคำอธิษฐานสุดทรงพลังและได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาลชื่อว่า “Star” นี่เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในDisney’s Wish พรมหัศจรรย์

“อิ้งค์ตื่นเต้นและดีใจมากๆเลยค่ะเราเป็นอีกคนหนึ่งที่เติบโตและผูกพันกับตัวละครเพลงและเรื่องราวจากดิสนีย์การได้มาพากย์เสียงในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจที่ได้ร่วมสร้างสรรค์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์เฉลิมฉลอง100 ปีดิสนีย์มันเกินฝันมากๆเลยค่ะอิ้งค์เองต้องใช้ความรู้ด้านเพลงและการแสดงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครอย่าง “อาช่า”ผู้หญิงที่มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอให้ออกมาตรงกับบทและความตั้งใจของทีมผู้สร้างมากที่สุดอยากให้ทุกคนรอฟังเสียงอาช่าจากอิ้งค์กัน23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้นซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้นะคะ”

ด้านตู่ภพธรเผยความรู้สึกของการได้ร่วมพากย์เสียงตัวละคร “ราชาแม็กนิฟิโก”ในครั้งนี้ว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาพากย์เสียงในDisney’s Wish พรมหัศจรรย์ตู่เองมีความผูกพันกับดิสนีย์มาตั้งแต่เด็กโดยตู่ภพธรได้ให้เสียงราชาแม็กนิฟิโกราชาผู้กำหนดพรวิเศษของผู้คนในอาณาจักรโรซาสและเป็นคนมอบพรวิเศษให้กับคนในเมือง

“เป็นอะไรที่ท้าทายมากครับเพราะ “ราชาแม็กนิฟิโก”เป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของแอนิเมชันเรื่องนี้และเป็นตัวละครที่มีมีมิติมากครับเพราะเป็นราชาที่มีเสน่ห์และคนให้ความเชื่อใจและเคารพในขณะเดียวกันก็มีความร้ายซ้อนอยู่ด้วยซึ่งผมต้องสื่อสารสิ่งนี้ออกไปผ่านการพากย์ให้ได้ถึงแม้ผมเองทำมาหลายอย่างทั้งร้องเพลงเล่นละครเวทีแต่การพากย์เสียงแอนิเมชันมีหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้และฝึกฝนรวมทั้งเอาความรู้จากการทำงานอื่นๆมาปรับใช้เยอะมากผมและทีมงานทุกคนตั้งใจและภูมิใจมากครับอยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆครับวันที่23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์”

นอกจากนี้เดอะวอลท์ดิสนีย์ประเทศไทยยังได้ปล่อยเพลง“พรที่ดี (This Wish)”ที่ขับร้องโดยอิ้งค์วรันธรเปานิลผู้ให้เสียงพากย์อาช่าและเพลง“นี่ซิที่ฉันได้คืน (This Is the Thanks I Get?!)”โดยตู่ภพธรสุนทรญาณกิจผู้ให้เสียงพากย์ราชาแม็กนิฟิโกสามารถรับฟังได้แล้วทั้งช่องทางYoutube, Spotify และApple Music โดยผู้กำกับ ‘ฝนวีระสุนทร’เล่าเสริมว่าบทเพลงในเรื่องDisney’s Wish พรมหัศจรรย์จะช่วยเพิ่มอรรรสและบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครได้ชัดเจนมายิ่งขึ้นโดยเฉพาะราชาแม็กนิฟิโกที่อธิบายความมีเสนห์ตลกแต่ก็ชั่วร้ายในตัวเขาออกมาได้อย่างดี

ภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันมิวสิคคัลคอมเมดี้ที่จะพาทุกคนเดินทางสู่อาณาจักรโรซาสเมืองที่อาช่าหญิงสาวนักอุดมคติที่มีความฉลาดและไหวพริบเป็นเลิศได้ส่งคำอธิฐานสุดทรงพลังและได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาล (Cosmic Force) ซึ่งเป็นลูกบอลพลังงานขนาดเล็กชื่อว่า “Star” ต่อมาอาช่าและStar ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขามราชา “แม็กนิฟิโก”ราชาแห่งโรซาสเพื่อช่วยเหลือชุมชนของเธอและพิสูจน์ว่าเมื่อพลังแห่งความปราถนาของคนที่มีความกล้าเชื่อมโยงเข้ากับมนต์วิเศษของดวงดาวเรื่องมหัศจรรย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ให้เสียงอาช่าโดยอารีอานาเดอโบส (Ariana DeBose) เจ้าของรางวัลออสการ์ร่วมด้วยคริสไพน์ (Chris Pine) ให้เสียงแม็กนิฟิโกและอลันทูดิค (Alan Tudyk) ให้เสียงวาเลนติโนแพะคู่ใจของอาช่ากำกับภาพยนตร์โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ “คริสบัค”จากDisney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะและDisney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะและ “ฝนวีระสุนทร (Fawn Veerasunthorn)” จากDisney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้ายอำนวยการสร้างโดยปีเตอร์เดลเวโชจากDisney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะและDisney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะและร่วมอำนวยการสร้างโดยฮวนพาโบลเรเยสจากDisney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์อำนวยการบริหารการผลิตโดยเจนนิเฟอร์ลีจากDisney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะและDisney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะนอกจากนี้ลีและแอลลิสันมัวร์จากNight Sky และManhunt เขียนบทของเรื่องนี้โดยมีนักร้องและนักแต่งเพลง “จูเลียไมเคิลส์”ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงGrammy ร่วมกับเบนจามินไรซ์โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง, และนักดนตรีเจ้าของรางวัลGrammy จัดทำเพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมด้วยเดฟเม็ทซ์เกอร์จัดทำดนตรีประกอบเตรียมอธิษฐานขอพรวิเศษได้ในDisney’s Wish พรมหัศจรรย์23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

รับฟังเพลงพรที่ดีและเพลงนี่ซิที่ฉันได้คืนได้แล้ววันนี้

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Twitter: @DisneyStudiosTH
Instagram:  @DisneyStudiosTH
Facebook: @WaltDisneyStudiosTH