เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับค่ายเพลงน้องใหม่แต่มากฝีมือHighHow(หายห้าว) ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรองรับความสามารถด้านดนตรีของศิลปินในทุกรูปแบบหลากหลายแนวดนตรีซึ่งงานเปิดตัว “เปิดบ้านงาน” และคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบได้ถูกจัดขึ้นที่ อาเหนก ป้าสง ฮอลล์ ช่างชุ่ย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

เริ่มเปิดงานกันด้วยการเปิดตัว 2 ผู้บริหารพี่น้องที่มีใจรักทางดนตรี อย่าง มิก-ตฤณ ด้วงนาม กับ วา-ศิวา ด้วงนาม ที่มีความตั้งใจอยากให้ศิลปินไทยโดยเฉพาะน้องๆนักดนตรีที่มีความฝันมีพื้นที่โชว์ความสามารถทุกแนวดนตรีโดยเริ่มต้นจากวาคนน้องที่ทำร้านเหล้าเล็กๆที่มีดนตรีสดกับกลุ่มเพื่อนเมื่อ7ปีก่อนในชื่อHighHow cafe’ จากนั้นได้ขยายกลุ่มก้อนคอดนตรีแบบ“หายห้าว”มาเป็นค่ายเพลงในปัจจุบันและเปิดรับศิลปินหลากหลายแนว โดยมีศิลปินในสังกัด 6 วง ได้แก่

วง “โจรลอยนวล” วงดังจากการ Cover ที่มียอดวิวสูงสุดใน YouTube กว่า 27ล้านวิวซึ่งในกระแสคนฟังเพลงอินดี้ ต่างบอกว่าต้องได้ดูสดๆสักครั้งถึงจะสะใจ
วง “Toothpaste Sundown” วงคุณภาพที่พกเพลงเพราะแนว soul pop ฟังสบายโดยมีนักร้องนำคือ บูม จากเวทีประกวด The Voice Thailand ทีมป๊อบ ที่มารวมตัวทำวงกับเพื่อนๆที่ชื่นชอบดนตรีในแนวเดียวกัน

วง “MIDDLEWAY” วงร๊อคนักร้องสาวสายว๊าก ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดไปสดๆร้อนๆ

วง “KNOBB” 5 หนุ่ม pop rock มากฝีมือที่สามารถเอาเพลงที่ยากมาทำให้เป็นเพลงที่ไพเราะฟังสบายได้อย่างลงตัว

วง”บริกร“วงของวาเจ้าของค่ายคนน้องวงดนตรีแนว pop folkrockสุดเซอร์แต่เพลงโดน

และพิเศษสุดในงานกับการเปิดตัววง “Bigdeals.RAPboratory” 7 หนุ่มหล่อ Rapper หน้าใหม่ที่เขียนเนื้อร้องบีทเพลงและ performance สุดมันส์เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ในช่วงปิดท้ายคอนเสิร์ต

โดย 2 ผู้บริหาร มิก-ตฤณ ด้วงนาม กับ วา-ศิวา ด้วงนามได้พูดถึงคอนเซ็ปต์ของค่าย HighHow(หายห้าว) ไว้ว่า “มันเป็นความฝันของเราสองคนตั้งแต่เด็กๆด้วยครับเราถูกส่งไปเรียนกีตาร์เรียนดนตรีกันตั้งแต่เด็กๆเลยเท่าที่จำได้ก่อนที่จะแยกกันไปจนได้กลับมาเป็นศิลปินร่วมวงเดียวกันและได้มาลุยงานเบื้องหลังกันเต็มตัวส่วนตัวผมเอง (มิก) ได้มีโอกาสเข้าสู่งานบันเทิงผ่านประสบการการเป็นทั้ง Product manager , Promoter ดูแลเบื้องหลังให้กับศิลปินต่างๆมาแล้วหลายคนจากค่ายเก่าที่เคยอยู่ก่อนจะแยกตัวออกมาทำค่ายของตัวเองส่วนวา (คนน้อง) ก็เดินทางสายงาน Produce และได้ร่วมทำเพลงกับเพื่อนๆศิลปินวงอื่นๆด้วย

HighHow(หายห้าว)ในความตั้งใจของพวกเราก็น่าจะเป็นที่ๆทำให้เพื่อนๆพี่น้องนักดนตรีคนที่มีความฝันมารวมตัวกันมีอิสระในการทำเพลงหรืออยากที่จะเป็นศิลปินได้เดินตามความฝันเหล่านั้นครับเราได้เห็นการเติบโตของเพื่อนพี่น้องรอบตัวเราที่บางคนมีฝีมือแต่อาจจะขาดแค่โอกาสได้ลองนำเสนอเพลงของพวกเขาออกไปในวงกว้างและก็ทำงานดนตรีด้วยความชอบและความรักอย่างมีความสุขน่าจะเป็นแก่นแท้จริงๆของดนตรีแบบHighHow(หายห้าว)ครับหวังว่างานในวันนี้จะทำให้ทุกๆคนรู้จักพวกเรามากขึ้นและเปิดรับดนตรีกเราด้วยนะครับ

หลังจากนั้นก็เป็นช่วงมินิคอนเสิร์ตที่จัดหนักจัดเต็ม 6 วงดนตรี จุแน่นความมันส์ถึง 5 ชั่วโมง ทุกศิลปินก็ขนเอาพลังและฝีมือมาให้สนุกกันสุดเหวี่ยงถือว่าเป็นการเปิดตัวค่ายที่ให้คนดูและสื่อมวลชนได้สัมผัสวงดนตรีของค่ายแบบลึกซึ้งตั้งแต่เปิดตัวค่ายเลยทีเดียว

ฝากติดตามกิจกรรมต่างๆของค่าย HIGH HOW (หายห้าว) ได้ทางทุกเเพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

FB :HighHow / IG : HighHow.official
TikTok : HighHow.official
Youtube : HighHow