‘Under The Sun’ เพลงT-pop เพลงใหม่จาก Before July Studio ร้องโดย น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นศิลปินภายใต้การดูแลของ INC Entertainment โดยเพลง ‘Under The Sun’ เป็นเพลงประกอบนิยาย Between SUN and MOON ประเภท วาย หรือ Girls Love ของนักเขียนนามปากกา ก่อนกรกฎ (จาก Before July Studio) เล่าถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนที่แตกต่างกัน แต่ได้มาโคจรใกล้กัน เกิดเป็นความรักในออฟฟิศน่ารัก ๆ ในวงการเอเจนซีโฆษณา 

เนื้อหาของเพลงจะถ่ายทอดผ่านตัวละครเอกของเรื่องที่ใช้ชื่อว่า ‘หนึ่งตะวัน’ หรือ ‘พี่หนึ่ง’ ที่ไม่เคยคิดล้ำเส้นหัวหน้าของเธอนั่นก็คือ ‘ศศินา’ หรือ ‘คุณศิน’ หากแต่การทำงานที่ไม่ลงรอยกัน ทำให้หนึ่งตะวันยื่นใบลาออก ทว่าศศินากลับสารภาพรักกับเธอออกมา กลายเป็นจุดเริ่มต้นความรักชวนเขินระหว่างพระอาทิตย์และพระจันทร์ ซึ่งคาแรคเตอร์ของหนึ่งตะวันก็มีส่วนที่นักเขียนเห็นว่าตรงกับความเป็นน้ำหนึ่ง มิลิน ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและนิสัยภายใน ด้วยความเป็นคนจริงใจ สดใส มองโลกตามความเป็นจริง ทั้งยังอบอุ่นจนได้รับฉายาว่าเจ้าของรอยยิ้มพระอาทิตย์ของหนึ่งตะวัน ก็คล้ายกับความเป็นน้ำหนึ่งอยู่บ้าง

โดยน้ำหนึ่ง ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อเพลงนี้เอาไว้ว่า “รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสกลับมาร้องเพลง เพราะหลังจากที่ออกจากวงมา ก็ไม่ค่อยได้ร้องเพลง ขอบคุณที่(เลือก)ให้ได้มาถ่ายทอดบทเพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะ (ยิ้ม)” ขณะเดียวกันทางนักเขียน ก่อนกรกฎ (จาก Before July Studio) ก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่น้ำหนึ่งให้เกียรติมาร่วมร้องเพลง ‘Under The Sun’ ทั้งยังตั้งใจถ่ายทอดความเป็นหนึ่งตะวันออกมาอย่างดี และหวังว่าทั้งแฟนนิยาย แฟนคลับของน้ำหนึ่ง รวมไปถึงใครก็ตามที่ได้เข้ามาฟังเพลงนี้ จะชื่นชอบจนฟังซ้ำอีกหลาย ๆ รอบเช่นกัน