สัมภาษณ์พิเศษ คุณกุ้ง คูนิต้าร์ – คุณศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ผู้บริหาร Idol Exchange
กับรางวัลเชิดชูเกียรติเยาวชนต้นแบบ THAILAND MASTER YOUTH 3
สาขา บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเยาวชน

NB: ขอให้พี่กุ้งช่วยเล่าถึงรางวัลที่ได้รับหน่อยครับ
พี่กุ้ง: เซอร์ไพรส์ค่ะ ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้ เพราะในหมวดที่พี่กุ้งรับก็จะมีแต่ผู้ใหญ่ พี่หน่อง คุณกึ้ง โฟโนล็อก อะไรแบบนี้ ไม่คิดว่า Idol Exchange จะถูกมองในแง่รางวัลในจุดนี้ ก็แอบดีใจว่าที่เราทำมา 8 เดือนน่ะหายเหนื่อยไปเยอะเลย กับการที่มีคนมองเห็นเราว่าเราทำตรงนี้เพื่ออะไร

NB: รางวัลนี้เป็นกำลังใจแค่ไหน
พี่กุ้ง: มาก ๆ เลยค่ะ อย่างที่เคยประกาศไปว่าจะจัด (Idol Exchange) อีก 3 ปี พี่ไม่ได้หมายถึงว่ารวมจากจุดเริ่มต้น แต่แปลว่าจะจัดต่อหลังจากนี้ไปอีก 3 ปี มันรู้สึกว่าสิ่งที่เราพูดไปตอนวันนั้นที่เรายังไม่ได้รับรางวัล วันนี้ยิงเป็นเหมือนโจทย์ใหญ่ ๆ ให้กับเราว่าเราจะต้องทำ 3 ปีหลังจากนี้ให้มันดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ค่ะ

NB: เป้าหมายต่อไปของพี่กุ้ง
พี่กุ้ง: จริง ๆ พี่ก็มีความฝันนะว่าอยากจะยกระดับไอดอล เท่านี้ก็ถือว่าเป็นระดับมีเดียมสำหรับพี่ เราก็มาได้ไกลแล้ว แต่ก็อยากจะมี Idol Exchange Music Festival จะพยายามทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ภายในปีหน้า อยากจะรวมวงไอดอลเยอะที่สุด แล้วจัดในพื้นที่ที่เป็น Music Festival ถ้าให้ยกตัวอย่างที่พี่ชอบก็วันเดอร์ฟู้ด พี่อยากได้อะไรที่มันแตกต่างจากคนอื่นแล้วก็มีคาแรกเตอร์ของพี่ แต่ว่ายังไม่ใช่วันนี้ ต้องรอให้ทุกคนได้รับวัคซีนโควิดกันก่อน เราน่าจะมาเวิร์คกันตรงนี้ต่อไป แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น เดือนพฤศจิกายนนี้ เราจะได้นำศิลปินเกาหลีเข้ามาร่วมกับงาน Idol Exchange เป็นครั้งแรก ต้องขอบคุณค่ายของศิลปินที่ได้รับวัคซีนแล้วที่จะส่งมาร่วมกับงานเรา อันนี้ต้องบอกก่อนว่าเราน่าจะเป็นงานไอดอลงานแรกที่มีเกาหลีมาขึ้นเวทีเรา

NB: โปรเจ็กต์ต่อไปที่กำลังปั้นอยู่
พี่กุ้ง: ตอนนี้เราก็กำลังทำหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นรายการ Music Exchange ที่เราไปออนในเดลินิวส์ออนไลน์ เพราะเราอยากให้ Idol Exchange มันแมส ไม่ใช่เป็นแค่กลุ่มแค่นี้ อยากให้กลุ่มมันขยายออกไป แล้วก็อยากย้ำคำว่าวงไอดอล ไอดอลของพี่หมายถึงทุก ๆ คนที่เป็นไอดอล อย่างเมื่อวาน (3 เมษายน 2564) ใครมางานก็จะเห็นว่าเป็นการรวมกันของ 5 เวที AF, The Stars, KPN, The Voices, X Factor อย่างวันนี้ (4 เมษายน 2564) ก็จะมีน้องมีน ซึ่งมาจาก I Can See Your Voices ก็คือทุกเวทีมาอยู่รวมกันในงานนี้ได้หมด คือเราแลกเปลี่ยนกัน Exchange กัน ดนตรีมันไม่ได้มีขีดจำกัดค่ะ ก็อยากให้เราก้าวไปด้วยกันค่ะ

NB: อยากฝากอะไรถึงเด็ก ๆ ไอดอลที่กำลังร่วมงานกันอยู่
พี่กุ้ง: สำหรับคนที่เราอยู่ด้วยกันตอนนี้ ก็อย่างสัญญาที่เราให้กันไว้ พี่กุ้งเป็นคนไม่พูดเยอะ ก้าวไปด้วยกัน แล้วอย่าลืมสัญญาที่ว่าจะไม่ทิ้งกัน พี่ไม่ทิ้งเธอแน่ นอกจากเธอจะทิ้งพี่ไปก่อน หรือว่าเปลี่ยนคอนเซปต์ ต้องบอกก่อนว่าบางครั้งมีการปรับเปลี่ยนวง ก็อาจจะมาจากคาแรกเตอร์หรือว่าบางอย่างที่ไม่ตรงกัน เราก็จะต้องมีการปรับเพื่อให้มันพัฒนาขึ้นไป แล้วก็มีวงใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ ด้วยตรงนี้

NB: ฝากงาน Idol Exchange และฝากโปรเจกต์ที่กำลังทำทิ้งท้ายหน่อยครับ
พี่กุ้ง: ก็ฝาก Idol Exchange ค่ะ ทุกเสาร์อาทิตย์ต้นเดือน ต่อไปเราจะไม่มีสลับไปตอนกลางเดือนอะไรอย่างนี้แล้ว ต่อไปเราจะอยู่เสาร์อาทิตย์ต้นเดือนเป็นหลัก ไม่ว่าจะชนกับงานอะไรก็จะจัดในเวลานี้แน่นอนทุก ๆ เดือน เดี๋ยวเราจะลงไทม์ไลน์ถึงปีหน้าไว้ให้ใน IG ของ Idol exchange เพราะบางคนถามมาว่าจัดงานวันไหนบ้าง ขายบัตรวันไหน เดี่ยวเราจะลงไว้ให้เลย ตอนนี้เราพยายามจะแพลนยาวไปให้เลย 3 ปี เพื่อให้ทุกวงได้รู้ว่าวันนี้จะต้องไม่ว่างแล้วนะ ต้องมาร่วมงานกับเรา เราขอประกาศก่อน จะได้ไม่ไปชนกับใคร

NB: สำหรับธีมงานของแต่ละเดือน
พี่กุ้ง: นี่คือโจทย์ที่พี่เหนื่อยมากทุกเดือนเลย เดือนหน้าจะสนุกมากเพราะเป็นธีม POP พี่ให้โจทย์น้อง ๆ ทุกคนว่าป๊อป เพราะเทรนด์ป๊อปกำลังจะกลับมา แล้วแต่คนจะไปตีโจทย์ว่า ป๊อปอัพ ป๊อปคอร์น ป๊อปปูลาร์ ป๊อปมิวสิค หรืออะไร ให้ไปตีโจทย์กัน และถ้าไม่ผิดพลาด ในเดือนหน้าเราน่าจะเป็นมิวสิคเฟสติวัล แต่จะเป็นอะไรยังไงกับใครอยากให้ติดตามกัน เพราะเดือนหน้าต้องบอกว่าความยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นไปอีกระดับหนึ่งกับพวกเรา หลังจากเดือนนี้ไปต้องติดตามจับตา Idol exchange ให้ดี เพราะว่าจะมีอะไรที่ใหม่ แล้วมีสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงเกิดขึ้นทุกเดือนไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนค่ะ

#idolexchange #จะไม่ทิ้งกัน