เส้นทางชีวิตของคนเราแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ต่างกรรมต่างวาระออกไป ซึ่งก็มีเหตุและปัจจัยทำให้เส้นทางชีวิตต้องเป็นแบบนั้น เฉกเช่น ชีวิตของนักข่าวและพีอาร์สาวสายบันเทิงที่สู้ชีวิต (แต่บางครั้งก็ถูกชีวิตสู้กลับ) อย่าง “นุ่น-ภัทรวรรณ บูรณะพิมพ์” วัยเฉียดสี่สิบปี ที่ปัจจุบันชีวิตได้หันเหมาเป็นนักพยากรณ์เต็มตัวกับศาสตร์ลูกเต่าพยากรณ์ กระทั่งได้รับฉายาว่า “แม่หมอนุ่น ลูกเต๋าเขย่าดวง”


ทางด้านของแรงบันดาลใจที่มาเป็นนักพยากรณ์นั้น แม่หมอนุ่นเล่าว่า เป็นคนที่ชอบดูดวง ชอบมากด้วย เพราะอยากรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้น แต่หมอดูบางคนกว่าจะได้ดูจองคิวนาน จึงตัดสินใจศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเอง จากสื่อและศาสตร์ต่าง ๆ ที่ปัจจุบันนี้โชคดีหน่อย เนื่องจากความรู้เราสามารถสืบค้นได้ในโลกอินเทอร์เน็ต แล้วพยายามมองหาว่าจะศึกษาด้านไหน จนกระทั่งได้มาเรียน “โหราศาสตร์สากล” (Classical/Traditional Astrology) และต่อยอดมาเป็น “ลูกเต๋า” (Astrology Dice) ถ้าถามทำไมถึงเลือกศาสตร์ลูกเต๋า โดยส่วนตัวชอบตรงลูกเต๋าถามอะไรตอบได้หมด และที่สำคัญการตีความของลูกเต๋ามีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ซึ่งเราจะรู้เสน่ห์ของลูกเต๋าได้นั้นต้องมาจากใช้เวลาศึกาาและทดลองพยากรณ์อยู่เรื่อย แล้วถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดอย่างมีหลักการและเป็นระบบ


สำหรับไอดอลทางด้านนักนักพยากรณ์นั้น แม่หมอนุ่นตอบว่า ต้องยกให้ “อาจารย์ไฟน่อน-ลัทธนันท์ สันทนาคณิต” เรียกได้ว่า ท่านเป็นผู้เบิกเนตรเส้นทางของการเป็นนักพยากรณ์ และที่สำคัญเป็นผู้ให้กำลังใจและเชื่อมั่นตลอดว่า เราจะทำได้ แล้วการที่เรามีประสบการณ์ในอาชีพนักข่าวนักประชาสัมพันธ์ทำให้เอื้อต่ออาชีพการเป็นนักพยากรณ์ ทำให้เรากล้าพูด กล้าซักถาม เพราะดวงบางคนมีความยากในการทำานาย หรือบางครั้งลูกดวง (คนดูดวง) บอกรายละเอียดเราไม่หมด ทำให้การดูดวงอาจคลาดเคลื่อนได้ บวกกับอาชีพนักข่าวนักประชาสัมพันธ์ทำให้เราได้พบเจอคนมาทุกรูปแบบ เราสามารถนำมาปรับใช้การพูดคุยกับลูกดวงได้


กับประเด็นข้อซักถามที่ว่า นักพยากรณ์ทุกวันนี้ต้องสร้างจุดขาย หาพื้นที่ยืน แล้วเรามีวิธีสร้างตัวตนของเราให้น่าสนใจอย่างไร โดยส่วนตัวนักพยากรณ์หลายท่านคงมีความรู้สึกดังกล่าวอันนี้เข้าใจดี แต่เราอยากเป็นมากกว่านักพยากรณ์ที่ค่อยทำนายดวง แต่อยากเป็นที่ปรึกษา เป็นเพื่อนที่ค่อยรับฟังปัญหาชีวิตสิ่งที่ลูกดวงพบเจอ เพื่อให้เขามีกำลังใจเดินหน้าสู้กับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ ส่วนในเรื่องของการทำนายแล้วลูกดวงแม่นไม่แม่นนั้น เราไม่สามารถไปบอกไปว่าอะไรเขาได้ โดยเฉาพะถ้าใจเขาคิดว่าเราไม่แม่น ความแม่นของแต่ละคนไม่เหมือนกันทั้งด้านมุมมองต่ออาชีพนักพยากรณ์นั้น แม่หมอนุ่นบอกว่า ไม่ได้มองเรื่องของรายได้เป็นหลักเลย แต่มองว่าเราได้เรียนรู้คนจากดวงดาว แล้วนำมาปรับใช้กับตัวเอง
ในเรื่องอาถรรพณ์การเป็นหมอดู เช่น รับเคราะห์แทนนั้นเราค่อนข้างกังวลนะ แต่จะใช้วิธีไหว้พระสวดมนต์แทน ทุกครั้งที่เริ่มดูดวงจะตั้งจิตอธิษฐานบอกว่า การดูดวงครั้งนี้ไม่ได้ก้าวล่วงกรรม หรือเจ้ากรรมนายเวรของใคร แต่แค่อยากจะช่วยคลายทุกข์ของคนให้เบาลงบ้างเท่านั้น เพราะเขามาดูดวงกับเรา เขาก็หวังใจอย่างยิ่งว่าจะได้ความสบายกลับไป ไม่ใช่ความทุกข์กลับนี้ เรื่องเราจะซีเรียสมาก ๆ แต่ก็อยากจะฝากบอกถึงผู้ที่ชอบดูดวงว่า ให้ทุกคนดูอย่างมีสติ ให้เป็นเสมือนคำแนะนำ ข้อคิดเตือนสติให้ยั้งคิดก่อนที่จะตัดสินลงมือทำอะไรลงไป และที่สำคัญให้ตระหนักกับคำกล่าวที่ว่า “ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน” สำหรับนิยามของนักพยากรณ์ในแบบฉบับของตนเองนั้นคือ ที่ปรึกษาของลูกดวง เรียกว่าเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านดีกว่า ส่วนหลักในการดำเนินชีวิตจะใช้หลักการง่าย ๆ เลย คือ “คิดดี ทำดี พูดดี และตั้งใจพัฒนาตัวเองในทุกวัน”


“ท่านที่สนใจการดูดวงลูกเต๋า (Astrology Dice) ติดต่อลองมาทอยกันดูนะคะ แล้วท่านจะพบกับความมหัศจรรย์ของศาสตร์นี้ และอ่านลูกเต๋าเขย่าดวงได้ในเว็บไซต์บางกอกทูเดย์” แม่หมอนุ่นกล่าวทิ้งท้าย


เช็กดวงโหราศาสตร์สากล เข้าใจพื้นดวง เพื่อเข้าใจธรรมชาติตัวเอง ทอยลูกเต๋าเพื่อตรวจเช็กดวงชะตา แม่หมอนุ่น 065-2269945 ไอดีไลน์ patrawon และเพจ ดูดวงลูกเต๋า โดยคุณภัทรวรรณ


“แม่หมอนุ่น ภัทรวรรณ” ทำนายลูกเต๋าเขย่าดวงบางกอกทูเดย์ ประจำสัปดาห์ วันที่ 25 มิ.ย.-1 ก.ค.66
web : https://bangkok-today.com/i4N03iO
page : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid033TN3gRScwr92QtFZi9JW9fqmkzZU7h47bnrJhcFEGhVzvmkdUsovNiU5crifk7aYl&id=100083315412214&mibextid=Nif5oz