เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จับมือ สำนักงานการบูรณะประเทศญี่ปุ่น หรือ Reconstruction Agency, Japan จัดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 ชวนสัมผัสกับ “มนต์เสน่ห์ด้านอาหาร” โดยเฉพาะอาหารทะเล ขนมและผลไม้เลื่องชื่อ และ “มนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยว” ของจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่โด่งดังและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์มากมายหลังมาตรการฟื้นฟูจังหวัดฟุกุชิมะจากแผ่นดินไหวใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อ ปี ค.ศ.2011 โดยได้รับเกียรติจาก คุณซึจิยะ ชินาโกะ รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น และคุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมเป็นประธานพิธีการพิเศษ

จังหวัดฟุกุชิมะ ได้รับขนานนามว่า ‘อาณาจักรแห่งผลไม้’ เพราะปลูกผลไม้ได้อย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นลูกท้อ แอปเปิล หรือลูกแพร์ และจังหวัดฟุกุชิมะยังมีเสน่ห์ดึงดูดอีกมากมาย อาทิ เหล้าญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นจำนวนมากที่สุดในงานประกวดของประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ภายในงานได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังฟวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น อาทิ นิทรรศการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ปราสาทสึรุกะหรือปราสาทไอสึวากามัตสึ, ทะเลสาบอินาวาชิโระ ทะเลสาบที่มองเห็นเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากนักร้อง ตัวแทนคนรุ่นใหม่ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ กล่าวว่า “ผมไปฟุกุชิมะมา 2 รอบคือเมื่อ 6 ปีก่อนกับปีที่แล้ว ปีที่แล้วผมไปปราสาทสึรุงะโจกับทะเลสาบอินาวาชิโระในไอซุ ตอนไปทะเลสาบได้ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง และเจาะรูบนน้ำแข็งเพื่อตกปลาวากาซางิด้วย และผมเคยได้ไปกินอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ “ลา ลา มิว” ในอิวากิ ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การค้า และร้านอาหารเยอะแยะเลย ปลาที่ได้ทานที่นั่นอร่อยสุดยอดครับ เลยอยากเชิญชวนคนไทยและแฟนคลับไปท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจครับ”

พบกับกิจกรรมดีๆ ครบครันเรื่องเที่ยว กิน เสมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ได้ตลอดทั้งปี