เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, กรมป่าไม้, องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (เอ็กโซติค) จัดงาน “THE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” ชวนผจญภัยสำรวจดินแดนของสัตว์หลากสายพันธุ์ และสัตว์พิเศษหาชมยากกว่า 300 ชีวิตในเมืองโบราณ ครั้งแรกในไทย พบกับ “แพะแคชเมียร์” แพะโบราณที่หาชมยาก ตื่นเต้นไปกับซิปไลน์เหินเวหาสุดแอดเวนเจอร์กลางบรรยากาศของป่า บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ภายในงาน ยังมีกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์, กิจกรรมถ่ายภาพกับสัตว์ พร้อมทั้งรับต้นกล้าจากกรมป่าไม้ฟรี งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 19 พฤษภาคม 2567 ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค

ปิดเทอมนี้ ชวนทุกครอบครัว และเหล่าคนรักสัตว์ ร่วมผจญภัยในอาณาจักรสัตว์โลกหลากสายพันธุ์ในงานTHE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” นับเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวชีวิตสัตว์แปลก (Exotics) ที่มีตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และปลูกฝังจิตสำนึกการเข้าใจสัตว์ ธรรมชาติ และต่อยอดการรักษาธรรมชาติให้อยู่คู่กับโลกเราตราบนานเท่านาน ขานรับนโยบายภาครัฐในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ วัฒนธรรมและความมั่นคงอย่างยั่งยืน

พบกับไฮไลท์สัตว์ Exotic สัตว์พิเศษที่หาชมยาก• ครั้งแรกในไทยกับ แพะแคชเมียร์(CASHMERE GOATแพะโบราณ เป็นสัตว์เลี้ยงชนิดแรกๆ ของมนุษย์ที่มีการเลี้ยงมาตั้งแต่ 6,000 -7,000 ปีก่อนคริสตศักราช มีรูปร่างขนาดใหญ่ มีเขายาวเอนไปด้านหลัง ขนยาวเป็นมัน ละเอียดสีขาว สามารถนำขนทำเป็นผ้าแคชเมียร์ ที่มีราคาแพงอันดับต้นๆ ของโลก ผ้าที่ทอจากขนแคชเมียร์ จะต้องเลือกเส้นใยจากขนคอของแพะตัวผู้ ซึ่งเป็นขนที่มีความนุ่มเบาและอบอุ่นมากที่สุดมาทอ • แกะจาคอป (JACOB SHEEP) แกะโบราณขนาดกลางซึ่งคาดว่ากำเนิดขึ้นมาราว 3,000 ปีที่ผ่านมาในแถบตะวันออก ลักษณะเด่นเป็นแกะที่มีเขาถึง 2-6 เขา ขนบนตัวเป็นลายขาว-ดำ หรือขาว-น้ำตาลในอดีต ใช้ในการปกป้องฝูงสัตว์เลี้ยงจากนักล่าได้ด้วย • นกยูงอินเดีย (INDIAN PEAFOWL) ถือเป็นนกที่สวยงามและสง่างามที่สุดของโลก และเป็นราชินีของนก เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าดงดิบ และอยู่เป็นฝูง ขนหงอนมีลักษณะเป็นรูปพัด สีของผิวหนังบริเวณหน้าจะมีสีขาว และมีสีดำคาดบริเวณตา ขนบริเวณคอและอกมีสีน้ำเงิน ขนบริเวณปีกเป็นลายสีขาวสลับกับสีดำ ขนตามลำตัวจะมีสีเขียวอมน้ำเงิน ด้านหลังเป็นเกล็ดคล้ายใบไม้ นกยูงตัวเมียมีขนาดเล็กกว่าตัวผู้ ขนตามลำตัวเป็นสีน้ำตาล ขนคอและหลังจะมีสีอ่อนกว่าตัวผู้ นกยูงถือเป็นนกโบราณที่สื่อถึงสัญลักษณ์ความเชื่อในหลายอารยธรรม ทั้งไทย จีน และอินเดีย• กบบัดเจท (BUDGETT’S FROG) กบจอมกรีดร้อง กบบัดเจทเป็นกบชนิดหนึ่งในวงศ์ Ceratophryidae ที่มีขนาดกลาง และมีการค้นพบตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ที่พบเห็นในยุคครีเทเชียส (Cretaceous) หรือประมาณ 65 ล้านปีที่ผ่านมา  กบบัทเจทมีจุดเด่น คือ ท่าเดินอันพิสดาร ผิวสีเทา มีหัวที่ใหญ่ซึ่งคิดเป็น 1/3 ของร่างกาย โดยเฉพาะปากที่ใหญ่มาก จะอ้าปากกว้างส่งเสียงคำราม หรือเสียงกรีดร้องออกมายามตกใจ อาศัยอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำเวลานอนแช่อยู่ในน้ำ มีเพียงดวงตาและจมูกที่โผล่ขึ้นมาทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า กบฮิปโป • กิ้งก่าเคแมน (CAIMAN LIZARD) เป็นสัตว์เลื้อยคลานในวงศ์สัตว์เลื้อยคลานจำพวกกิ้งก่าเตกู มีรูปร่างลักษณะรวมถึงเกล็ดคล้ายคลึงกับจระเข้ เป็นกิ้งก่าพื้นเมืองจากทวีปอเมริกาใต้ มีการพบกิ้งก่าเคแมนมาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19  เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ และสามารถดำน้ำได้ 

ภายในงานได้จำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงสำหรับสัตว์นานาชนิดพร้อมให้ความรู้การเลี้ยงสัตว์พิเศษ และสัตว์เลี้ยงอย่างถูกวิธี  โดยแบ่งโซนสัตว์พิเศษเป็น  4 โซน

1. โซนสัตว์บก (TERRESTRIAL ANIMALS ZONE) พบกับไฮไลท์เหล่าสัตว์บกที่หาชมยาก อาทิ แพะแคชเมียร์ (CASHMERE GOAT), แพะแองโกล่า (ANGOLA GOAT), แกะจาคอป(JACOB SHEEP), เต่ายักษ์อัลดาบร้า (ALDRABA GIANT TORTOISE), เต่าซูลคาต้า (SULCATA TORTOISE), เต่าเรดฟุต(RED-FOOTED TORTOISE),มาร่า (MARA),ควายเผือก(ALBINOID BUFFALO), ม้า (HORSE), หนูยักษ์คาปิบาร่า (CAPYBARA), สกังก์ (SKUNK), นากหญ้า (NUTRIA), เฟอเรท (FERRET), เมียร์แคต(MEERKAT), แพะแคระมินิปิ๊กมี่ (MINI PYGMY GOAT), ลีเมอร์ (LEMUR), บุชยักษ์ (GREATER BUSHBABY),แร็กคูน (RACCOON), มด (POGONOMYRMEX MARICOPA)  มดเก็บเมล็ดพืชที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลกของแมลง และแมงมุม (GOOTY SAPPHIRE ORNAMENTAL TREE SPIDER) แมงมุมที่มีสีสวยที่สุดในโลก มีสีน้ำเงินประกรายทั้งช่วงขา และลำตัว เป็นต้น

2. โซนสัตว์ปีก (POULTRY ZONE) รวบรวมนกแก้วตระกูลมาคอว์ อาทิ นกแก้วตระกูลมาคอว์ สการ์เล็ต มาคอว์ (SCARLET MACAWS), ฮาลาควีนมาคอร์ (HARLEGGUIN MACAW), นกแก้วมาคอว์สีฟ้า–เหลือง (BLUE AND GOLD MACAW), คาเมลอต มาคอร์ (CAMELOT MACAW), นกแก้วอเมซอน (AMAZON PARROT), นกแก้ว  แอฟริกันเกรย์ (AFRICAN GREY PARROT), นกแก้วฟอพัส (FORPUS), นกกระตั้วมอลัคคั่น (MOLUCCAN COCKATOO), นกกระตั้วดำ(PALM COCKATOO) และ นกเรีย (GREATER RHEA) เป็นต้น

3. โซนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ (AMPHIBIANS ZONE) รวบรวมสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ โดยเฉพาะกบสายพันธุ์ต่างๆ อาทิ กบบัทเจท (BUDGETT’S FROG) , กบยักษ์แอฟริกันบูลฟร็อก (AFRICAN BULL FROG) , กบต้นไม้ (TREE FROG), ฮอร์นฟร็อก (HORNED FROG), อึ่งอ่างเผือก(ALBINO BULLFROG), คางคกยักษ์ (GIANT CANE TOAD), กบออนาต้า (ORNATE HORNED FROG), กบต้นไม้แปซิฟิก (PACIFIC TREE FROG), กบต้นไม้บราซิล (BRAZILIAN TREE FROG), กบต้นไม้ลายหินอ่อน (MARBLED TREE FROG), กบต้นไม้อันนัม (ANNAM TREE FROG)และตะพาบน้ำเผือก (ALBINO CHINESE SOFTSHELLED TURTLE) เป็นต้น

4.โซนสัตว์เลื้อยคลาน (REPTILES ZONE) พบกับ งูโบอาสายรุ้ง (RAINBOW BOA), งูเหลือมต้นไม้อเมซอน (AMAZON TREE BOA), งูบัวคอนสตริกเตอร์ (BOA CONSTRICTOR), มิลค์สเนค(MILK SNAKE), งูบอลไพธอน (BALL PYTHON), งูแซนบัว (SAND BOA), กิ้งก่าเคแมน(CAIMAN LIZARD), อีกัวนาเขียว (GREEN IGUANA), กิ้งก่ายักษ์ เตกู (TEGU LIZARD), ตะกวดซาวันนา (SAVANNAH MONITOR), กิ้งก่าอิกัวน่า อัลบิโน่ (ALBINO IGUANA), กิ้งก่าเซลฟิน ดราก้อน (SAILFIN DRAGON), กิ้งก่ามอนิเตอร์ (CROCODILE MONITOR), กิ้งก่ายูโรมาสติก (UROMASTYX LIZARD), กิ้งก่าไรโน(RHINO IGUANA) และ บลูทั้งค์ จิ้งเหลนลิ้นสีน้ำเงิน (BLUE-TONGUED SKINK) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมี EXOTIC CAMP & MARKET เอ็กซ์โซติค แคมปิ้ง คาเฟ่ สำหรับคนรักสัตว์แปลกที่ให้ลูกค้าทานอาหารพร้อมเล่นกับสัตว์ Exotic น่ารักหลากหลายชนิด พร้อมกิจกรรมภายในคาเฟ่มากมาย อาทิ โซนสัมผัสสัตว์แปลกพร้อมถ่ายรูปกับสัตว์, โซนจัดโชว์สัตว์แปลกหายาก, โซนให้อาหารสัตว์, โซนจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมทั้งรวบรวมร้านค้าที่จำหน่ายสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และสินค้าสำหรับคนรักสัตว์ที่ยกขบวนมาจำหน่ายในราคาพิเศษ

ภายในงาน ยังมีโซนกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมซิปไลน์ เหินเวหากลางป่า สุดแอดเวนเจอร์ (ราคา 300 ต่อคน / รอบ) , กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ ให้อาหารนกแก้ว, ปลาคาร์ป, ไก่ซิลกี้, เต่าซูคาต้า, กระต่าย, หนูแก๊สบี้, หนูฮิปโปแคระ, แพะ, แกะ, ม้า , กิจกรรมแจกกล้าไม้นานาชนิด จำนวน 4,500 ต้น จากกรมป่าไม้ ฟรี ทุกวัน อาทิ ต้นราชพฤกษ์, ต้นขี้เหล็ก, ต้นตะแบก, ต้นทองอุไร, และต้นประดู่ป่า เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่สีเขียว, การตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้สัตว์เลี้ยงพิเศษ (Exotics Pet) ฟรี! โดย โรงพยาบาล Animal Space Hospitalและการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า (ในสัตว์) ฟรี! ในวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-16.30 น. เพื่อสนับสนุน และรณรงค์การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร , กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ EXOTIC PET โดยสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (TEPA) , กิจกรรมให้ความรู้เรื่องงูพิษ, เคล็ดลับการเลี้ยงแมงมุมทารัน   ทูล่า โดยเพจ Wild Spider และเทคนิคเคล็ดลับการเลี้ยงมดจากผู้ก่อตั้ง FACEBOOK FANPAGE คนเลี้ยงมด : Ant Keeping Thailand ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคน , ตื่นตาตื่นใจไปกับการชมโชว์ฝึกนกบินอิสระ และฝึกการ Call Back , รับฟรีชุดสื่อวิทย์ประดิษฐ์สนุกจากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) พร้อมเติมพลังความสดชื่นด้วยนมเปรี้ยวดัชมิลล์ คิดส์ ฟรี! รวมทั้งเพลิดเพลินกับเกมส์สนุกๆ เกมตักปลาและตกกุ้งมหาสนุก 

สำหรับงานพิธีเปิด พบกับ แน็ก-ชาลี ดาราหนุ่มฮอตในโลกโซเชียล แทคทีมหลานรัก น้องอาเธอร์ มาร่วมผจญภัยในงาน THE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” สำรวจดินแดนของสัตว์หลากสายพันธุ์ และสัตว์พิเศษหาชมยากกว่า 300 ชีวิต ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม นี้ เวลา 17.00 น. ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค

โปรโมชั่นสุดพิเศษภายในงาน สิทธิพิเศษสมาชิกบัตร M JUNIOR CLUB เพียงแลก 10 M Point รับสิทธิ์ ป้อนนมปลาคาร์ป ฟรี!! มูลค่า 20บาท (จำกัด 1 สิทธิ์/ ท่าน/ ประเภทสัตว์/ วัน จำกัด 1สิทธิ์/ ท่าน / วัน/ตลอดรายการ, จำกัดรวม 1,000 สิทธิ์/ ตลอดรายการ และสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าไทยน้ำทิพย์ เพียงซื้อเครื่องดื่ม COKE MIXOLOGY มูลค่า 50 บาท  รับ TICKET ป้อนแกะจาคอป และแพะปิ๊กมี่ (จำกัด 1 สิทธิ์ / 1 ท่าน / ตลอดรายการ, จำกัด 50 สิทธิ์ / วัน ; จำกัดรวม 500 สิทธิ์ / ตลอดรายการ) รวมทั้งร่วมกิจกรรมแชะ-เช็ค-แชร์ รับฟรี คูปองแลกซื้อเครื่องดื่ม SOFT DRINK (โค้ก, แฟนต้า, สไปรท์) มูลค่า 25 บาท เพียงถ่ายภาพตัวเองคู่กับ น้องสัตว์ ที่แสดงภายในงาน พร้อมใส่ #CokeTH #CokeTHxTHEMALLLIFESTOREJUNGLEWALK (จำกัด 100 สิทธิ์ / วัน, จำกัด 1,000สิทธิ์ / ตลอดรายการ)

ผจญภัยในดินแดนของสัตว์หลากสายพันธุ์ และสัตว์พิเศษหาชมยากกว่า 300 ชีวิตในเมืองโบราณ กับงาน THE MALL LIFESTORE JUNGLE WALK ท่องโลกมหัศจรรย์ ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ” ครั้งแรกในไทย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 19 พฤษภาคม 2567 ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี!!! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook The Mall Thailand และ MCC Hall  

#TheMallLifestoreJungleWalk #ท่องโลกมหัศจรรย์ชีวิตสัตว์แปลกแดนโบราณ #MCCHALL #MCCHallEventSpaceForEveryone#TheMallLifeStoreBangkae #TheMallThailand