หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลพิเศษจากโปรเจกต์ Reproduced ออกมาให้ได้ฟังกันถึง 3 เพลง คราวนี้ ‘JR KVZ’ กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ “อธิษฐานดาว (My Little Star)” เพลงรักที่มาพร้อมความหวานแบบเกินลิมิต

‘JR KVZ’ หรือ ‘เจอาร์ – ไกรวิศ กปิลกาญจน์’ ศิลปินเดี่ยวเจ้าของผลงานเพลง “อย่ามาใกล้ชิด (ถ้าไม่คิดอะไร)” และ “แค่คนที่หายไป (Invisible)” ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งปล่อยผลงานเพลงจากโปรเจกต์ Reproduced 2023 กับทาง S1 Studio ไม่ว่าจะเป็น “หมื่นคำลา”, “เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม” และ “หลับตา” ที่ได้ร้องร่วมกับ ‘ลูกตาล ชลธิชาศ์’ นอกจากนี้ ‘เจอาร์’ ยังเป็นอดีตสมาชิกวง Perf Diff ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ The X Factor Thailand อีกด้วย

“จะอธิษฐานดาวสักดวง ให้เธออยู่กับฉันตราบนิจนิรันดร์

จะขอให้เธอเป็นคนที่ฟ้าสร้างมาคู่กัน ให้มีแค่เธอและฉันได้รักกันไปอีกนาน”

“อธิษฐานดาว (My Little Star)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก ‘JR KVZ’ เพลงรักหวาน ๆ จังหวะ Medium ฟังสบายที่มาพร้อมกับเสียงร้องที่ละมุนจนเกินต้าน โดยเนื้อหาจะพูดถึงโมเมนต์ดี ๆ ที่ได้อยู่กับคนที่รักในยามค่ำคืน จึงอธิษฐานต่อดวงดาวว่าขอให้ได้อยู่กับคนที่รักตลอดไป ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ ‘WATAN-U’ หรือ ‘บาส-วทัญญู จงมีสัตย์’ ศิลปินและโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรง รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในส่วนของดนตรีให้

โดย ‘เจอาร์’ เล่าถึงการแต่งเพลงนี้ว่า “ที่จริงเพลงนี้ผมแต่งมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว รู้สึกอยากลองเปลี่ยนมาแต่งเพลงรักดูบ้าง เพราะเคยแต่งแต่เพลงเศร้า เพลงอกหัก โดยผมเขียนเนื้อร้องกับทำนองเอง และทำดนตรีเป็นเดโม่ขึ้นมา จนปีนี้ได้มีโอกาสลองนำมาให้ ‘WATAN-U’ ฟัง และช่วยนำมาทำดนตรีให้มีสีสัน และทันสมัยมากยิ่งขึ้น ก็รู้สึกชอบเพลงนี้มากขึ้นไปอีกครับ”

นอกจากนี้ ‘เจอาร์’ ยังพูดถึงบรรยากาศการทำงานในห้องอัดว่า “เพลงนี้ถือว่าเข้าห้องอัดประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง เพราะเพลงค่อนข้างร้องยากเลยตั้งใจร้องมาก ๆ แล้วแถมมีไลน์คอรัสที่คิดมาอีกเยอะมาก ๆ วันนั้นก็ได้ทีมงานที่ S1 Studio ดูแลการอัดเสียงให้ ก็ทำให้ผ่านมาได้ด้วยดีครับ”

ส่วนตัวมิวสิกวิดีโอก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะ ‘เจอาร์’ ได้ลงมือคิด Story และวางรูปแบบซีนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง “วันถ่ายเอ็มวีบรรยากาศสนุกมากครับ พี่ ๆ ทีม S1 คอยให้ความช่วยเหลือ และทำให้ภาพออกมาตามที่เราคิดไว้ แล้วก็ยังมีครอบครัว และพี่ ๆ น้อง ๆ มาช่วยในกอง มาให้กำลังใจกันเยอะมาก แถมยังได้เพื่อนที่รู้จักกันตั้งแต่มัธยมต้นชื่อ ‘เทมส์’ มาร่วมเล่นเป็นนางเอกในเอ็มวีด้วยครับ”

สุดท้าย ‘เจอาร์’ ได้ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ขอฝากเพลงอธิษฐานดาว (My Little Star) ไว้ด้วยนะครับ เจอาร์ตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้มาก ๆ หวังว่าทุกคนฟังแล้วจะชอบ ถ้าใครชอบก็ฝากเข้าไปฟังบ่อย ๆ หรือขอเพลงที่คลื่นวิทยุได้เลยนะครับ ผมจะรู้สึกดีใจมาก ๆ เลยครับ”

สามารถชม Music Video “อธิษฐานดาว (My Little Star)” ได้ทาง YouTube Channel: JR KVZ https://www.youtube.com/@JRKVZ หรือฟังได้ทุกช่องทาง Streaming ที่ https://mcn.solutiononeholding.com/OLS/?p=jDRYEshM 

ติดตามผลงานของ JR KVZ ได้ที่

Instagram: https://www.instagram.com/jrkraiviz

Facebook: https://www.facebook.com/jrkvz

TikTok: https://www.tiktok.com/@jrkraiviz

YouTube: https://www.youtube.com/JRKVZ