กรุงเทพฯ, 30 ตุลาคม2566 –  เดอะวอลท์ดิสนีย์ประเทศไทยเฉลิมฉลองต้อนรับภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์” ภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันไอคอนิคของดิสนีย์ตลอด 1 ศตวรรษที่จะเข้าฉายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้โดยได้ลายเส้นผลงานการกำกับจาก “ฝน วีระสุนทร”ผู้กำกับชาวไทยโดยในงานนี้ ฝน วีระสุนทร ได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่ออุ่นเครื่องและพบกับแฟน ๆ ดิสนีย์ชาวไทยด้วยตัวเองที่กรุงเทพมหานคร

ฝน วีระสุนทร เผยความรู้สึกว่า “ดีใจกับการต้อนรับที่อบอุ่นของแฟนๆดิสนีย์ชาวไทยมากตัวของฝนเองเติบโตมากับภาพยนตร์ดิสนีย์และวันนี้ได้กลับบ้านในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ดิสนีย์ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อเลยภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ เป็นแอนิเมชันเฉลิมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันไอคอนิคของดิสนีย์กว่าศตวรรษ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยกย่องประวัติศาสตร์ของพวกเรา และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองทุก ๆ อย่างที่แฟนของเราชื่นชอบในดิสนีย์ การได้มาเฉลิมฉลอง Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ของฝนที่กรุงเทพฯ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และฝนแทบรอไม่ไหวที่จะให้ทุกคนได้เห็นโลกมหัศจรรย์ที่เราสร้างขึ้นใน Disney’s Wishพรมหัศจรรย์ร่วมขอพรจากดวงดาวพร้อมกัน 23 พฤศจิกายนนี้นะคะ”

ฝน วีระสุนทร ได้ร่วมงานที่ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ตั้งแต่ปี 2011 โดยได้มีโอกาสทำงานกับวอลท์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์ และได้ฝากผลงานชนะรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ Disney’s Zootopia นครสัตว์มหาสนุกรวมไปถึง Disney’s Moana ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ Disney’s Ralph Breaks the Internet ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ตและ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะโดยใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ฝน วีระสุนทร ได้ใช้สุดยอดพรสวรรค์มากำกับภาพยนตร์ครั้งแรกร่วมกับ คริส บัค

นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัวและเฉลิมฉลองภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ในครั้งนี้ยังได้เปิดตัวผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทย “อิ้งค์ วรันธร เปานิล” ผู้ให้เสียงเป็นอาช่าหญิงสาวผู้มีไหวพริบเป็นเลิศและได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาลและ “ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ” ให้เสียงพากย์เป็นราชาแม็กนิฟิโก ราชาผู้กำหนดพรวิเศษของผู้คนในอาณาจักรโรซาสซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้และร่วมกันอธิษฐานขอพรวิเศษได้ใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันมิวสิคคัลคอมเมดี้ที่จะพาทุกคนเดินทางสู่อาณาจักรโรซาส เมืองที่อาช่าหญิงสาวนักอุดมคติที่มีความฉลาดและไหวพริบเป็นเลิศได้ส่งคำอธิฐานสุดทรงพลังและได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาล (Cosmic Force) ซึ่งเป็นลูกบอลพลังงานขนาดเล็กชื่อว่า “Star” ต่อมาAsha และStar ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม ราชา “แม็กนิฟิโก”ราชาแห่งโรซาสเพื่อช่วยเหลือชุมชนของเธอและพิสูจน์ว่าเมื่อพลังแห่งความปราถนาของคนที่มีความกล้าเชื่อมโยงเข้ากับมนต์วิเศษของดวงดาวเรื่องมหัศจรรย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ให้เสียงอาช่าโดยอารีอานา เดอโบส (Ariana DeBose) เจ้าของรางวัลออสการ์ร่วมด้วยคริสไพน์ (Chris Pine) ให้เสียงแม็กนิฟิโกและอลันทูดิค (Alan Tudyk) ให้เสียงวาเลนติโนแพะคู่ใจของอาช่า กำกับภาพยนตร์โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ “คริสบัค”จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะและ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะและ “ฝน วีระสุนทร (Fawn Veerasunthorn)” จาก Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย อำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์เดลเวโช จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ และ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ และร่วมอำนวยการสร้างโดยฮวนพาโบลเรเยส จาก Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ อำนวยการบริหารการผลิตโดย เจนนิเฟอร์ ลี จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะและ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ นอกจากนี้ ลีและแอลลิสัน มัวร์จาก Night Sky และ Manhunt เขียนบทของเรื่องนี้โดยมีนักร้องและนักแต่งเพลง “จูเลียไมเคิลส์”ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง Grammy ร่วมกับ เบนจามิน ไรซ์ โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง, และนักดนตรีเจ้าของรางวัล Grammy จัดทำเพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมด้วยเดฟเม็ทซ์เกอร์จัดทำดนตรีประกอบ

เตรียมอธิษฐานขอพรวิเศษได้ใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ 23 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Twitter: @DisneyStudiosTH
Instagram:  @DisneyStudiosTH
Facebook: @WaltDisneyStudiosTH