“แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” (Grande Centre Point SPACE Pattaya) โรงแรมธีม อวกาศสุดล้ำในเครือ แอลเอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล (LH Mall & Hotel) ที่เรียกได้ว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาสร้างบรรยากาศราวกับกำลังเดินทางท่องโลกอวกาศตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือนพร้อมสวนน้ำธีมอวกาศสุดอลังการจนกลายเป็นจุดเช็คอินที่ผู้คนกล่าวถึงมากที่สุด! อีกทั้งยังเป็นโรงแรมแรกในประเทศไทยที่พัฒนาเทคโนโลยี AI ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้า Gen Alpha ที่มีความใกล้ชิดกับวิวัฒนาการล้ำสมัยของนวัตกรรมเทคโนโลยี AI รวมถึงเพิ่มคุณค่า ความอ่อนโยนให้เด็กๆ มีความใกล้ชิดกับเทคโนโลยีอย่างปลอดภัย โดยล่าสุดโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ต้อนรับ “ORIONEX” (โอไรออนเน็ก) ให้บริการแขกผู้เข้าพัก เป็นการช่วยเสริมพลังความล้ำยุคและอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพัก

หลังจากประสบความสำเร็จจากการสร้างมาสคอตสุดคิ้วท์น้อง FALCON FRIDAY และน้องASTRO ROBOT แล้ว ถึงเวลาสร้างเซอร์ไพร์สใหม่ให้กับแฟนคลับโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยาด้วยการเปิดตัวขวัญใจคนใหม่ที่จะสร้างความสุขให้กับแขกผู้เข้าพักทุกท่าน นั่นคือ น้อง “ORIONEX” น้องหุ่นยนต์ต้อนรับที่พร้อมบริการผู้มาเยือนทุกท่านตั้งแต่ก้าวเข้ามาในโรงแรม

ซึ่งหุ่นยนต์ ORIONEX คือผลผลิตจากการพัฒนาระบบ AI และกลไกที่ล้ำสมัย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความต้องการให้หุ่นยนต์สามารถแสดงออกและสื่อสารกับเด็กๆ และครอบครัวได้อย่างเป็นกันเอง ORIONEX จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนที่อบอุ่นและต้อนรับผู้เข้าพักทุกคนด้วยความยินดี

ด้วยการออกแบบที่เน้นความเป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ ORIONEX ไม่เพียงแต่มีลักษณะที่น่ารัก แต่ยังมีความสามารถในการสื่อสารและโต้ตอบอย่างมีประสิทธิผลได้ถึง 3 ภาษา ทั้ง ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาไทย นอกจากนี้ด้วยการออกแบบที่เน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ ORIONEX  ยังมีเกม Interactive และความสามารถพิเศษในการถ่ายรูป AI ที่เปลี่ยนผู้เข้าพักเป็นตัวละครในเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ทำให้ ORIONEX เป็นมากกว่าหุ่นยนต์ทั่วไป

คุณกิตติพงษ์ วงค์วาร Resident Manager โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา กล่าวถึงจุดเด่นของ ORIONEX หุ่นยนต์ต้อนรับนี้ว่า “ทางโรงแรม  แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมนวัตกรรมเพื่ออนาคต ซึ่งตั้งแต่หลังวิกฤติโควิดจึงพยายามลดการสัมผัส และเทรนด์อนาคตกำลังมีการนำหุ่นยนต์มาใช้ในโรงแรม ทำให้สะดวกทั้งพนักงานในโรงแรม หรือจะเป็นแขกผู้เข้าพัก อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับโรงแรม และคาดว่าบริการนี้จะทำให้เราขยายฐานลูกค้าไปได้ทุกกลุ่ม เพราะผู้ที่เข้าพักจะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษและแปลกใหม่ ซึ่งเรายังมีแผนพัฒนากิจกรรมใหม่ๆ โดยใช้ความสามารถของหุ่นยนต์ ORIONEX สร้างรอยยิ้มสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเข้าพักในอนาคตอันใกล้อีกด้วย”

ซึ่งในการเปิดตัวหุ่นยนต์น้องใหม่ ORIONEX นี้ต้องบอกว่าเป็นการผสานเทคโนโลยีเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งในด้านคอนเซ็ปต์การออกแบบนั้นเป็นผลงานของ “คุณวิน-ภัทรพงศ์ ชูสุทธิสกุล” แห่งบริษัท ปาราปลุย จำกัด (Parapluie Company Limited) ซึ่งเขาได้เล่าถึงที่มาการออกแบบ ORIONEX ว่า “ชื่อ ORIONEX มาจากกลุ่มดาวนายพราน (Orion) เป็นกลุ่มดาวที่มีขนาดเล็กจิ๋วที่แสงสว่างในตัวเอง เด่นชัดบนท้องฟ้าในยามค่ำคืน มองเห็นได้ง่ายเพียงมองด้วยตาเปล่า และยังเป็นกลุ่มดาวที่ยังสามารถนำทางเราสามารถหากลุ่มดาวดวงอื่นๆ ได้ ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่นำมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักให้กับคาแรกเตอร์ที่มีความซุกซน ว่องไว เปี่ยมล้นไปด้วยพลังงานแห่งความสุข สนุก ไปกับการผจญภัย และยังเป็นแสงสว่างที่นำพาทุกท่านที่มาพัก ท่องโลกไปในห้วงอวกาศที่มีชื่อว่า Grande Centre Point SPACE Pattaya แห่งนี้ ซึ่งการออกแบบให้ส่วนแขนใส่นวม และหัวใส่หมวกกันน็อค ก็ต้องการสื่อว่าพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะตะลุยในสวนน้ำหรือให้บริการในส่วนของล็อบบี้”

ส่วนในด้านของงานเทคโนโลยี AI ที่นำมาใส่ใน ORIONEX นั้น ได้ “คุณนภวิชญ์ เลขะวณิช” Director and Director of Technology and Innovation บริษัท แคช คลับ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างฟีเจอร์อันโดดเด่นให้กับหุ่นยนต์ ORIONEX ให้ทำงานอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

“ทางด้านเทคนิค ORIONEX ได้รับการติดตั้งหน้าจอโต้ตอบแบบทัชสกรีน, การเชื่อมต่อ WiFi, และระบบเซ็นเซอร์ที่ฉลาดเพื่อการเคลื่อนไหวและการหลบหลีกอย่างแม่นยำ พร้อมด้วยกล้องและไมโครโฟนที่ติดตั้งอยู่เพื่อการโต้ตอบที่ฉลาดและครอบคลุม

ทั้งหมดนี้ถูกบรรจุในโครงสร้างที่กะทัดรัด และเบาไร้รอยต่อ เพื่อความสวยงามและการใช้งานที่สะดวกสบายในทุกพื้นที่ อย่างไรก็ดี ORIONEX ยังจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้าถึงความต้องการและความคาดหวังของแขกให้ได้มากที่สุด”

สำหรับแขกผู้เข้าพักสามารถสัมผัสความคิ้วท์ของ ORIONEX หุ่นยนต์ต้อนรับที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังงานแห่งความสุข สนุก และ เพื่อนๆ Space Robots อีก 2 ตัวได้แก่ น้อง FALCON FRIDAY และน้องASTRO ROBOT ที่พร้อมรอต้อนรับผู้มาเยือนเติมเต็มฟีลการท่องเที่ยวในห้วงอวกาศทุกวันเวลา 14.00 น. ณ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

ติดตามข้อมูล แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เพิ่มเติมได้ที่ https://www.spacepattaya.com
Line@ : @gcpspace
Facebook : Grande Centre Point Space Pattaya
E-mail : spacepattaya@gcphotels.comโทรศัพท์ : 033 268888