แฟนการ์ตูนดิสนีย์ ชาวไทย คงจำกันได้ไม่ลืมเลือนว่าเคยได้ฟังเสียงใสๆของ ทาทา ยัง ในภาพยนตร์ The Little Mermaid ในเพลง The Little Mermaid – อยู่ในโลกเธอ (Part of Your World) ภาพยนตร์ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน พร้อมเสียงพากย์ไทยในดิสนีย์ออนไอซ์เมื่อปี พ.ศ.2544 และในปี พ.ศ. 2556 ก็มีเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนของดิสนีย์ที่ดังกระหึ่มทั่วประเทศอีกครั้ง จากนักร้อง Diva เสียงร้องทรงพลังของ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น  ที่มาร่วมงานในการพากย์เสียงและร้องเพลงในเวอร์ชั่นภาษาไทยของ Frozen และยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นร้องเพลง Let it Go! ประกอบ Frozen บนเวทีออสการ์

งาน “นิทรรศการ“Immersive disney animation”งานสุดพิเศษที่นำเรื่องราวภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ มาจัดแสดงแสง สี เสียง เต็มอิ่ม ตระการตา ในแบบ 360 องศา เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 100 ปี ดิสนีย์  จึงเป็น โอกาสสุดพิเศษของคนที่เคยร่วมงานกับดิสนีย์  ที่ได้มาร่วม Reunion รำลึกความทรงจำ ว่าครั้งหนึ่งได้เคยเป็นส่วนหนึ่งในการ์ตูนแอนิเมชั่นของวอลท์ดิสนีย์ จึงทำให้บรรยากาศการชมนิทรรศการ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ครื้นเครง แต่ละคนผลัดกันขึ้นเต้น ขึ้นร้องเพลงที่ตัวเองเคยร้อง คลอไปพร้อมๆ ไปกับภาพที่ปรากฏอยู่ บนจอ โดยงานนี้ ตุ้ย ทศพร รุ่งวิทยา ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการ์ตูนเอนิเมชั่น “พากย์ไทย” มากว่า 18 ปี ที่นำน้อง ๆ อาทิ แก้ม-วิชญาณี ผู้ให้เสียงพากย์ “เอลซ่า” และ “เทียน่า” ประกอบภาพยนตร์ Frozen และ The Princess and the Frog ร่วมร้องเพลง Let it Go! และ Show Yourself ประกอบภาพยนตร์ Frozen 1- 2 และ Almost There จากภาพยนตร์ The Princess and the Frog ด้าน เฌอแตม ชนนัยน์ ผู้ให้เสียงพากย์ ราพันเซล ประกอบภาพยนตร์ Tangled ร่วมร้องเพลง I See the light, อ๋อง เดชพัฒน์ อรรถสาร และซาน อัษรัญ ผู้ให้เสียงพากย์ อะลาดิน ฉบับการ์ตูนและ Live Action ประกอบภาพยนตร์ Aladdin ร่วมร้องเพลง A Whole new world, ครูบี สุชัญญ์ญา ผู้ให้เสียงพากย์ จัสมิน ประกอบภาพยนตร์ Aladdin ร่วมร้องเพลง A Whole new world, ชมพู สุทธิพงษ์ วัฒนจัง ผู้ให้เสียงพากย์และร้องเพลงประกอบ เรื่อง Encanto, ครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ ฯลฯ

นอกจากนั้น ทาทา ยัง ก็ได้พา “น้องเรย์” ลูกชายสุดหล่อ เข้ามาชมนิทรรศการเพื่อรำลึกความทรงจำ กับบทเพลง The Little Mermaid ที่เธอเคยทั้งร้องและพากย์เสียงฉบับภาษาไทยมาก่อน สร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้นให้กับลูกชายตัวน้อยที่ลุกขึ้นเต้นประกอบไปแทบจะทุกเพลงที่ขึ้นมา สมกับที่เป็นสายเลือดของศิลปินเบอร์ต้นของประเทศไทยอย่าง ทาทา ยัง จริงๆ

ซึ่ง แก้ม-วิชญาณี ที่นำทีมนักร้องเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์ของไทย หลายสิบชีวิต  กล่าวว่า “แก้มเองชื่นชอบดิสนีย์อยู่แล้ว เราก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมงานงานนี้  แก้มพากย์เสียงเป็น เอลซ่า ราชินีหิมะ และร้องเพลงด้วย สนุก และประทับใจมาก วันนี้ก็อยากมาชมเฉยๆ แต่พอเพื่อนๆ เขาลุกขึ้นร้องกันหมด พอ Frozen อยู่บนจอ แก้มก็ไม่ยอมซิคะ แก้มปล่อยลีลาร้องเพลงนี้ไปด้วย ประทับใจกับนิทรรศการนี้มากๆ อยากให้มาชมกันนะคะ มันดีมากจริงๆ “แก้ม-วิชญาณี กล่าว”

โดยนิทรรศการ Immersive Disney Animation จะพาผู้เข้าชมร่วมเดินทางสู่ประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่านโลกแห่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นอันเป็นตำนานของดิสนีย์มาตลอด 100 ปี นิทรรศการใช้เวลาเข้าชมทั้งหมด 90 นาที แบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยโซนแรกจะเป็นการต้อนรับผู้เข้าชมด้วยโปสเตอร์ภาพยนตร์กว่า 62 เรื่อง ที่ครอบคลุมช่วงเวลา 100 ปีของแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคจากดิสนีย์ นอกจากนี้ ยังมีโมเดลตัวละครดิสนีย์หายาก และของสะสมล้ำค่าจากห้องวิจัย Walt Disney Animation ที่จะมาเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าจดจำของ วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney) ผู้สร้างอาณาจักรแห่งจินตนาการ ไฮไลท์สำคัญคือ รูปโมเดล Mickey Mouse ที่มีขนาดความสูงถึง 3.6 เมตร นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังจะมีโอกาสได้เห็นเบื้องหลังของศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ภาพร่างของนักวาดภาพเคลื่อนไหวประดุจดั่งมีชีวิตขึ้นจริงๆ ตั้งแต่การได้เห็นวิวัฒนาการของฉาก ตัวละคร และเพลงดิสนีย์สุดโปรด ไปจนถึงการสำรวจโต๊ะทำงานของนักวาดภาพเคลื่อนไหวที่จัดแสดงไทม์แลปส์การสร้างตัวละคร และการแนะนำนักวาดภาพเคลื่อนไหวผู้มากความสามารถและอยู่เบื้องหลังตำนานนี้ นิทรรศการนี้จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่จะอยู่ในใจทุกคนไปตลอดกาล

และไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งโซนคือ โชว์แกลเลอรี่ (Show Gallery) ซึ่งเป็นพื้นที่ดิจิทัลแบบ 360 องศา ที่ออกแบบมาเพื่อดึงผู้เข้าชมให้เข้าสู่ห้วงมนต์เสน่ห์อันทรงพลังของรูปแบบการเล่าเรื่องดิสนีย์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการจัดแสดงฉาก ตัวละคร และบทเพลงจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นดิสนีย์ในอดีตและปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบโปรเจคชั่นแบบตอบสนองบนพื้นที่ เพื่อให้สัมพันธ์กับการก้าวย่างของผู้เข้าชม และยังมีสายรัดข้อมือแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ส่องสว่างและนำทางผู้เข้าชมผ่านประสบการณ์อันน่าหลงใหล โชว์แกลเลอรี่จะพาผู้เข้าสู่โลกจินตนาการไปยังท้องทะเลใต้ฉากอันน่าทึ่งจากภาพยนตร์เงือกน้อยผจญภัย (The Little Mermaid) ด้วยฟองอากาศประกายระยิบระยับ อีกทั้งยังสร้างช่วงเวลาอันน่าจดจำด้วยการเผยโฉมภูมิทัศน์ของน้ำแข็งจากภาพยนตร์ Frozen II ผ่านฟองสบู่โปรยปรายดั่งหิมะ รวมถึงภาพยนตร์จากเรื่องต่าง ๆ อีกมากมาย

โดยนิทรรศการจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 20 มิถุนายน 2567ณ ตึก EM TOWER, Floor 1, EMSPHERE ผู้สนใจติดต่อซื้อบัตรเข้าชมนิทรรศการ “Immersive disney animation” ได้ที่..

• เว็บไซต์ Thai Ticket Major : https://www.thaiticketmajor.com/immersive-disney-animation/

• เว็บไซต์Trip.com : https://www.trip.com/travel-guide/attraction/bangkok/ImmersiveDisney-Animation-145053077/