EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้ชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN มหกรรม SOFT POWER แห่งชาติ รวมพลังไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นเศรษฐกิจแห่งปี!!!โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2– วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9ในปีนี้ใช้ธีมงาน JOURNEY TO JAPAN โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ท่องเที่ยวญี่ปุ่นหลากหลายมิติไปด้วยกัน โดยบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด บริษัทฯ จัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย จะยกคอนเทนต์ของญี่ปุ่นแบบจัดเต็มในทุกๆมิติ พร้อมผลักดันมหกรรมSoft powerแห่งปี ที่จะรวบรวมและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างไทย –ญี่ปุ่นให้เดินหน้าไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การลงทุน ร่วมมือทางด้านธุรกิจ ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านอาหาร แฟชั่น การท่องเที่ยว การศึกษา วัฒนธรรม รวมถึงไปความบันเทิงทุกรูปแบบ ที่จัดเตรียมไว้ถึง 19 โซน เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ชิม ช้อป และสัมผัสวัฒนธรรมจากประเทศญี่ปุ่นแทบจะทุกตารางนิ้วของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ใจกลางเมืองของประเทศไทย!!!

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานบริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9 เปิดเผยว่า

Japan Expo Thailand2024 ในปีนี้ครบรอบปีที่ 9 แล้ว เราชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN ที่เราจะยกโลกของญี่ปุ่นมารวบรวมไว้ในงานนี้ซึ่งแต่ละคอนเทนต์ในแต่ละเรื่อง ไม่ว่าจะมีการนำศิลปินญี่ปุ่นมามากกว่า 300 ชีวิตจากประเทศญี่ปุ่น โดยศิลปินเหล่านี้ก็จะมีการพาแฟนคลับและนักท่องเที่ยว รวมถึงจัดทำแพ็กเกจตามศิลปินและมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งก็จะทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งเรื่องที่พัก โรงแรม อาหารการกิน ความสนใจในเรื่องของสปา การนวด เรื่องของวัฒนธรรม ทำให้เขาได้ประสบการณ์ในการมาเมืองไทยในครั้งนี้ รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ชาวญี่ปุ่นสนใจมาเที่ยวเมืองไทยได้ด้วย

ทั้งนี้เป็นผลมาจากศิลปิน นอกจากในเรื่องความบันเทิงแล้ว เรายังมีการกระตุ้นเศรษฐกิจทางด้าน B2B ในการนำนักธุรกิจที่ต้องการหาคู่ค้าในประเทศไทย โดยการทำ Business Matching  ซึ่งในงานนี้จะมีการนำนักธุรกิจมายังประเทศไทย มีทั้งโซนด้านอาหาร ที่อยากมาเปิดร้าน หรือนำสินค้ามาต่อยอดผลิตในประเทศไทยแล้วกลับไปขายที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงยังจะมี Thailand Start Up Leagueคือการนำโปรเจคที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นเรื่องของ Start Up มาทำในประเทศไทยที่เป็นเวอร์ชั่นของประเทศไทยซึ่งถือว่าเป็นประเทศแรกเลย ทั้งที่เป็นเยาวชน หรือเป็นบุคคลทั่วไป ที่มีความคิดไอเดียที่กิ๊ฟเก๋ ครีเอทีฟ แล้วต้องการหาผู้ลงทุนในไอเดียนั้นๆในเชิงStartUp  ไม่ว่าจะเป็นด้านดิจิทัล  ในด้านอุตสาหกรรมยานยนตร์  ด้านของคาแรคเตอร์ และอื่นๆ ซึ่งเราจะเปิดให้ออกไอเดียเพื่อนำเสนอ  โดยจะมีกรรมการผู้ทรงคุณาวุฒิ ทั้งทางฝั่งไทยและทางฝั่งญี่ปุ่นก็จะบินมาคัดเลือกผู้ชนะ เพื่อไปเยี่ยมชมงาน ICT Japan Startup League ที่ญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม2567 เป็นอีกหนึ่งโปรเจคดีๆที่จะเกิดขึ้นในงานนี้

นอกจากนี้ JAPAN EXPO THAILAND 2024 จะรวบรวมเรื่องราวอาหารการกิน เรื่องแฟชั่น เรื่องบันเทิง  เรื่องB2B เรื่องการศึกษาต่อยอดให้เด็กมีความรู้ และคุณสมบัติเพิ่มเติมในเชิงที่ทำให้ประเทศไทยมีเยาวชน และคนรุ่นใหม่ที่จะสามารถสื่อสารในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็น Soft Power เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ในงานครั้งนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันล้าน ครั้งนี้เรายังปิดห้างเซ็นทรัลเวิลด์ทั้งด้านนอก ด้านใน ทั้งหมด 19 โซน กระจายคอนเทนต์จากความร่วมมือทั้งประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น” คุณยุพเรศ กล่าวทิ้งท้าย

โดยงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 จะจัดงานแถลงข่าวเพื่อเปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ ในวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมตัวกันให้พร้อม และพบกับความยิ่งใหญ่ของงาน  JAPAN EXPO THAILAND 2024 JOURNEY TO JAPAN Togetherระหว่างวันศุกร์ที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 4กุมภาพันธ์ 2567ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่  

www.japanexpothailand.com  www.gyucreative.com
Facebook :https://www.facebook.com/japanexpothailand/
IG: @japanexpothailand
Twitter: @JAPANEXPO_THAI
Line@ :@japanexpothailand